หุ้นไทยลงต่อ! หลังดาวน์โจนส์ดิ่ง 550 จุดจากแรงกดดันราคาน้ำมันทรุด-หุ้นเทคโนฯร่วงต่อ จับตาดัชนีหลุดแนวรับ 1,600 จุด

AFP PHOTO / MANAN VATSYAYANA

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 21 พ.ย.61 ว่า ตลาดน่าจะมีแนวโน้มปรับตัวลงตามบรรยากาศหุ้นโลกที่เป็นลบ ซึ่งดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนนี้ปรับตัวลงมากกว่า 550 จุด เป็นผลจากผลประกอบการยักษ์ค้าปลีกอันดับ 2 ของสหรัฐประกาศออกมาน่าผิดหวัง และยังมีแรงขายในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดหุ้นไทยถูกกดดัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราคาน้ำมันที่เมื่อคืนนี้ปรับตัวลง 3.7 ดอลลาร์สหรัฐ (10 เหรียญ) ทำให้ราคาน้ำมันต่ำสุดในรอบมากกว่า 1 ปี ซึ่งน่าจะกดดันประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนที่อาจจะถูกปรับลง รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 3/61 ที่ออกมาแย่กว่าที่คาดไว้

ช่วงบ่ายอาจจะกลับมาตีตื้นสามารถลดระดับช่วงลบลงได้ เพราะน่าจะมีแรงซื้อกองทุน LTF-RMF เข้ามาพยุงช่วงท้ายตลาดได้ แต่อาจจะไม่สามารถขึ้นไปปิดบวกได้ โดยให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,600 จุด (+-) แนวรับถัดไปที่ 1,585 จุด ส่วนแนวต้าน 1,622 จุด และแนวต้านถัดไปที่ 1,630-1,635 จุด


กลยุทธ์แนะนำให้เสี่ยงซื้อที่ดัชนีบริเวณ 1,600 จุด (+-) ในการเปิดการเก็งกำไรรอบใหม่ แต่ถ้า SET ปิดต่ำกว่า 1,585 จุด ควรเทรดแบบมีจุดตัดขาดทุน (Stop Loss) ส่วนพอร์ตการลงทุนยังแนะนำทยอยสะสมและถือลงทุนข้ามปีคาดหวังเรื่องของการเลือกตั้งในปีหน้า