ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุทรัมป์ย้ำต้องการให้เฟดลดดอกเบี้ยนโยบาย หลังขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องฉุดตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ชี้จับตาตัวเลขส่งออกไทย

แฟ้มภาพ

ค่าเงินบาทอ่อนค่าโดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุประธานาธิบดีทรัมป์ย้ำต้องการให้เฟดลดดอกเบี้ยนโยบาย หลังขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องฉุดตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลง ชี้จับตาตัวเลขการส่งออกของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 21 พ.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 33.01 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.95 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลง โดยมาจากปัจจัยหลักคือค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับแข็งค่าขึ้น หลังดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลงต่ำกว่าต้นปีอีกครั้ง ซึ่งสาเหตุมาจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ลดลงมาก และผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกที่ต่ำกว่าคาด ทำให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯลดลง นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้กล่าวย้ำความต้องการที่จะให้เฟดลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง โดยกล่าวว่าเฟดคือ “ปัญหา” เนื่องจากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลง อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งล่าสุด เฟดยังคงส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ ในเดือน ธ.ค. โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อคือตัวเลขการส่งออกของไทย