ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุรมว.คลัง เตือนแบงก์ชาติให้ระวังการขึ้นดอกเบี้ย หวั่นทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น

ค่าเงินบาทอ่อนค่าโดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90-33.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุ รมว.คลัง เตือนแบงก์ชาติให้ระวังการขึ้นดอกเบี้ย หวั่นทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 23 พ.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.97 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.82-33.12 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลง โดยมาจากปัจจัยหลักคือรัฐมนตรีกระทรวงการคลังได้เตือนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ระมัดระวังการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย โดยกล่าวว่าการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ เช่น การแข็งค่าขึ้นของค่าเงินบาท และการไหลออกของเงินทุน ขณะที่ผู้ว่า ธปท. ยังคงจุดยืนสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยหนึ่งครั้ง เนื่องจากเห็นว่าการคงดอกเบี้ยนโยบายในระดับต่ำนานเกินไป ได้ส่งผลให้เกิดการประเมินความเสี่ยงที่ต่ำเกินจริง ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมแสวงหาผลกำไรของนักลงทุน และการคงดอกเบี้ยนโยบายที่ต่ำมากนั้นมีความจำเป็นลดลง โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ