หุ้นไทยไร้ปัจจัยใหม่หนุน คาดดัชนีวันพรุ่งนี้พักตัว

นายพบชัย ภัทราวิชญ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาวะตลาดหุ้นไทยวันที่ 28 พ.ย.61 ปิดตลาดที่ดัชนี 1,640.63 จุด เพิ่มขึ้น 6.36 จุด หรือปรับเพิ่มขึ้น 0.39% และมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 31,520.86 ล้านบาท โดยภาพรวมของตลาดหุ้นในวันนี้ออกมาค่อนข้างดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จากที่มีการประเมินว่าดัชนีจะค่อยๆ ปรับขึ้นในกรอบแคบ แต่ดัชนีตลาดหุ้นวันนี้สามารถปรับเพิ่มขึ้นมาได้ถึง 6.36 จุด อย่างไรก็ตาม มูลค่าการซื้อขายที่ 31,520.86 ล้านบาท ยังเป็นมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างบางอยู่

ด้านปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อตลาด ยังคงต้องติดตามการประชุม G20 ที่คาดว่าจะเกิดการเจรจาการค้าระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำจีน ส่วนปัจจัยในประเทศ ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะมีการร่วมประชุมหารือของพรรคการเมืองกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นยังคงไร้ปัจจัยหนุนใหม่ รวมถึง 4 วันที่ผ่านมา ดัชนีฯ ปรับขึ้นราว 40 จุดแล้ว ซึ่งเป็นการปรับขึ้นค่อนข้างสูง จึงคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเป็นช่วงที่ตลาดพักตัว และคาดว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุน โดยให้กรอบแนวรับและแนวต้านที่ 1,650 -1,630 จุด

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง ได้แก่ TASCO SCC IRPC และ TOP นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นกลุ่ม Domestic Play ได้แก่ หุ้นค้าปลีกที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการส่งเสริมการใช้จ่ายของภาครัฐ แนะนำ CPALL และหุ้นสาธารณูปโภคที่ได้รับประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้แก่ EASTW และ TTW