ค่าเงินบาทแข็งค่า หลังสงครามการค้าสหรัฐ-จีนผ่อนคลาย จับตาเงินเฟ้อพ.ย.ของสหรัฐ

แฟ้มภาพ

ค่าเงินบาทแข็งค่า หลังจีนอยู่ระหว่างการพิจารณาลดภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐจากระดับที่ 40% มาอยู่ที่ระดับ 15% ส่งผลให้สงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนผ่อนคลายมากขึ้น จับตาอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ของสหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้(วันที่ 12 ธ.ค.2561 ) เปิดตลาดที่ 32.79บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.80บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.62-32.92บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าโดยปัจจัยหลักมาจากสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนผ่อนคลายมากขึ้น เนื่องจากจีนอยู่ระหว่างการพิจารณาลดภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐจากระดับที่ 40% มาอยู่ที่ระดับ 15% แต่ในปัจจุบันสหรัฐกำหนดภาษีนำเข้ารถยนต์จากจีนที่27.5% ซึ่งสูงกว่าระดับที่จีนจะกำหนดใหม่ อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งอีกครั้งเมื่ออัตราภาษีไม่เท่าเทียมกัน

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 32.70บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.90บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ อัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ย.ของสหรัฐ