ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น เหตุตลาดรอผลการประชุมกนง.-เฟดวันนี้ เผยสงครามการค้าเริ่มคืบหน้า หลังสหรัฐฯ-จีนมีกำหนดเจรจาการค้าเดือนหน้า

ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.60-32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตลาดรอผลการประชุม กนง. – เฟด วันนี้ เผยสงครามการค้าเริ่มคืบหน้า หลังสหรัฐฯ-จีนมีกำหนดเจรจาการค้าเดือนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.72 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.55-32.85 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าขึ้น โดยมาจากปัจจัยหลักคือตลาดรอติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยและการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ วันนี้ นอกจากนี้ การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเริ่มมีความคืบหน้าหลังนายสตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ได้กล่าวว่าหลังจากที่ผู้นำทั้งสองได้พบปะกันในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศได้ประสานงานทางโทรศัพท์กันแล้วหลายครั้ง โดยกำหนดที่จะพบปะกันอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค.นี้ เพื่อให้ร่างข้อตกลงเสร็จสิ้นภายในวันที่ 1 มี.ค.ปีหน้า โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อคืออัตราเงินเฟ้อของอังกฤษ และยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ