สศค.เตรียมสรุปประเมินผลบัตรคนจน หลัง ธ.ก.ส.-ออมสิน รายงานผลคลาดเคลื่อน

แฟ้มภาพ

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยถึงการประชุมเพื่อหารือสรุปผลดำเนินมาตรการคุณภาพชีวิตผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ซึ่งเปิดให้ผู้ถือบัตรฯเข้ารับการอบรมเพื่อสร้างอาชีพ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2561 ว่า ขณะนี้ สศค.อยู่ระหว่างการสรุปข้อมูลจากมาตรการดังกล่าว เนื่องจากการรายงานผลของทั้ง 2 ธนาคาร พบว่ายังมีข้อมูลบางส่วนมีความคลาดเคลื่อนกัน โดยรวมถือว่าข้อมูลจากมาตรการดังกล่าวเป็นที่น่าพึงพอใจ

“สำหรับการรายงานผลทั้ง 2 ธนาคาร ที่มีผลคลาดเคลื่อน เนื่องจากทั้ง 2 ธนาคารใช้หลักเกณฑ์การประเมินผลจากมาตรการดังกล่าวคนละหลักเกณฑ์ ส่งผลให้ยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้” นายลวรณกล่าว

นอกจากนี้การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในรอบต่อไปจะเป็นการลงทะเบียนในลักษณะครัวเรือน โดยอาศัยรายได้จากครัวเรือนเป็นตัวชี้วัดแทนการลงทะเบียนในลักษณะบุคคล รวมถึงเกณฑ์การพิจารณาอาจใช้ข้อมูลจากการใช้รถยนต์และการใช้บัตรเครดิตของแต่ละครอบครัวมาเป็นข้อมูลในการกำหนดหลักเกณฑ์ เพื่อให้การลงทะเบียนรอบต่อไปมีความแม่นยำมากขึ้น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!