กบข.เดินหน้าแผนปี’62 มุ่งเน้น Digital Transform หวังตอบโจทย์สมาชิก

นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า แนวทางแผนดำเนินงานในปี 2562 มุ่งเน้นการใช้ Digital Tranformation เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินงานของกบข. ที่ผ่านมา กบข.มุ่งพัฒนาแอปพลิเคชั่น “My GPF Application” ซึ่งเป็นแอปฯที่สามารถวางแผนการลงทุน การประเมินความเสี่ยง รวมถึงให้คำปรึกษาแก่สมาชิกกบข. เพื่อให้บริการสมาชิก กบข. แบบครบวงจร สะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล โดยในระยะต่อไปมุ่งเน้นการพัฒนากระบวนการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เช่น LINE FACEBOOK เพื่อให้การทำงานของ กบข.เป็นไปอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้มุ่งเน้นการให้ความรู้สมาชิก กบข.ผ่านศูนย์ความรู้ทางการเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การให้ความรู้ทางการเงินช่วงวัยเกษียณผ่านสื่ออินโฟกราฟฟิค คาดว่าในระยะต่อไปจะมีการเพิ่มช่องทางการสื่อสารในการให้ความรู้ทางการเงินผ่านวีดีโอคอล

“ส่วนด้านการลงทุนของกบข.ในปี 2561 ได้รับผลตอบแทนเป็นบวก หากเทียบกองทุนสำรองชีพติดลบ ซึ่งปัจจัยหลักมาจาก กบข.มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่หลากหลาย รวมถึงที่ผ่านมาหุ้นไทยลดลง 9% ขณะที่หุ้นสหรัฐลดลง 10% หุ้นเอเชียลดลง 11% และหุ้นจีนลดลง 20% ในขณะเดียวกัน เป้าหมายการดำเนินงานด้าน ESG ของกบข.ในปี 2562 ยังมุ่งเน้นการเป็นผู้นำและริเริ่มการลงทุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนา ESG อย่างต่อเนื่อง” นายวิทัย กล่าว

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!