กสิกรไทยประกาศตั้ง “กระทิง” นั่งประธาน KBTG มีผล 1 ม.ค. 2562

ธนาคารกสิกรไทยประกาศแต่งตั้ง”กระทิง” เรืองโรจน์ พูนผล กูรูด้านสตาร์ทอัพนั่งเก้าอี้ประธาน กสิกร บิสสเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป(KBTG) มีผล 1 ม.ค. 2562
วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หรือเคแบงก์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในการประชุมคณะกรรมการธนาคารเมื่อ 29 พ.ย. 2561 ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งนายเรืองโรจน์(กระทิง) พูนผล ทำหน้าที่เป็นประธาน กสิกร บิสสเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป(KBTG) ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราค่าตอบแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562

โดยเป็นการเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนนาย สมคิด จิรานันตรัตน์ ที่ได้ยื่นใบลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายเรืองโรจน์ (กระทิง) พูนผล ถือเป็นกูรูสตาร์ทอัพโดยเป็นผู้ก่อตั้งกองทุน 500 Tuktuk และผู้ก่อตั้ง Disruption University

“เรืองโรจน์ พูนผล” จบจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยทำงานฝ่ายขายและการตลาดของพีแอนด์จี ก่อนจะไปเรียนต่อที่สแตนฟอร์ด และทำงานที่ Google สำนักงานใหญ่ ที่ซิลิคอน แวลลีย์ ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด ดูแลทวีปเอเชียและละตินอเมริกา หลักๆ จะดูแลตลาดจีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ทำงานได้ 7 ปีเริ่มรู้สึกอิ่มตัว และกลับมาบุกเบิกด้าน“สตาร์ตอัพ” ในประเทศไทย จนคนวงการตั้งฉายาให้เป็น“ก็อดฟาเธอร์ของไทยสตาร์ตอัพ” ผู้ก่อตั้ง Disrupt University โรงเรียนบ่มเพาะผู้ประกอบการสตาร์ต อัพ และกองทุน 500 TukTuks กองทุนร่วมลงทุนของกลุ่ม 500 สตาร์ตอัพ จาก ซิลิคอน แวลลีย์ สหรัฐอเมริกา

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!