ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุตลาดยังคงกังวลศก.โลก หลังบริษัท Apple ลดประมาณการยอดขายไตรมาส 4

ค่าเงินบาทอ่อนค่าในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.00-32.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตลาดยังคงกังวลเศรษฐกิจโลก หลังบริษัท Apple ลดประมาณการยอดขายไตรมาส 4 จับตาการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ-ความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยเดือน ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 4 ม.ค. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.17 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.13 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.95-32.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลง โดยมาจากปัจจัยหลักที่ตลาดอยู่ในภาวะกังวลต่อความเสี่ยงจากแนวโน้มการชะลอลงของเศรษฐกิจโลก โดยดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลง ตามการลดลงของหุ้นบริษัท Apple ที่ได้รับผลของการลดประมาณการยอดขายในไตรมาสที่ 4 รวมทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ ลดลงมาในระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016 โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อคือแถลงการณ์ของประธานเฟด การจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ธ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยเดือน ธ.ค.