หุ้นไทยรับแรงหนุน “เฟดปรับนโยบายการเงินใหม่-ดัชนี MSCI บวก-ตลาดตปท.ดี” ลุ้น 1,600 จุด

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 7 ม.ค.62 ประเมินว่าตลาดจะมีภาพค่อนข้างสดใส เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นต่างประเทศที่มีภาพการเคลื่อนไหวของดัชนีค่อนข้างดี และเมื่อพิจารณาไส้ในของการปรับตัวรอบนี้ เริ่มตั้งแต่ 2-3 วันทำการก่อนหน้า เห็นเม็ดเงินเคลื่อนย้ายจากสินทรัพย์เสี่ยงไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หลังสินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง ทอง และพันธบัตรรัฐบาล มีผลตอบแทนที่ปรับลดลง รวมทั้งสินทรัพย์เสี่ยงอย่าง หุ้น ได้ซึมซับข่าวด้านการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกไปบ้างแล้ว จึงคาดว่าจะเห็นเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนหลัง นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ส่งสัญญาณว่าจะเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงิน รวมถึงส่งสัญญาณว่าอาจพิจาราณาการปรับลดขนาดงบดุลใหม่อีกครั้ง และปัจจัยหนุนสุดท้าย หลังดัชนี MSCI ของกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Markets) ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 3% และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียได้ปรับเพิ่มขึ้นไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.62 ที่ผ่านมา จึงประเมินว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นตามได้ไม่ยาก โดยคาดว่าดัชนีจะปรับขึ้นไปแตะที่ 1,600 จุดได้

ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นกลุ่มโรงกลั่นน้ำมัน เนื่องจากราคาปรับลดลงมาค่อนข้างมากแล้ว และราคาน้ำมันดิบโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัว แนะนำ SPRC กลุ่มสื่อสารแนะนำ ADVANC และกลุ่มวัสดุก่อสร้างแนะนำ STEC