ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุสงครามการค้าทวีความรุนแรงขึ้น หลังสหรัฐยกเลิกเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์นี้

ค่าเงินบาทอ่อนค่าในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.60-31.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุสงครามการค้าทวีความรุนแรงขึ้น หลังสหรัฐฯ ยกเลิกการเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 23 ม.ค. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.79 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.60-31.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลงโดยมาจากปัจจัยหลักที่ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสำนักผู้แทนการค้าสหรัฐฯ กล่าวว่าสหรัฐฯ ยกเลิกการเจรจาการค้ากับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงของจีน 2 ท่านในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีความเห็นด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาที่ชัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง โดยค่าเงินหยวนและค่าเงินในเอเชียส่วนใหญ่รวมถึงค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องจากที่ไอเอ็มเอฟชี้ถึงความกังวลต่อปัจจัยเสี่ยงด้านความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่อาจรุนแรงขึ้น และการชะลอลงมากกว่าคาดของเศรษฐกิจจีน โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ