เลือกตั้งชัดเจนในรอบหลายปี จับตาฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทย

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 24 ม.ค.62 ประเมินตลาดอาจปรับขึ้นไม่มาก เนื่องจากสะท้อนข่าวเชิงบวกจากประเด็นการเลือกตั้งไปมากพอสมควรแล้ว

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังปรับขึ้นได้ต่อ ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับลดลงมาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม จากประเด็นเลือกตั้งที่มีความชัดเจนที่สุดในรอบหลายปี จึงมีโอกาสที่เม็ดเงินจากนักลงทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง

ด้านปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประกาศงบของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในสหรัฐฯ และไทย อย่างไรก็ตาม ภาคเศรษฐกิจจริง (Real Sector) อาทิ กลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี จะเริ่มประกาศงบในสัปดาห์หน้า ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง คือ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) นักวิเคราะห์ประเมินว่าอาจไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด เนื่องจากได้มีการยุติมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ไปแล้ว

ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีวันนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,600 จุด และแนวต้านที่ 1,620 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำกลุ่มโรงกลั่น SPRC และ TOP กลุ่มโรงไฟฟ้า BGRIM กลุ่มวัสดุก่อสร้าง SCC กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ LH และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC