ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดคลายกังวล หลังอังกฤษจะออกจากยุโรป โดยไม่มีข้อตกลง ขณะที่ไทยหลังประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง เกิดขึ้น24มี.ค.นี้

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดคลายการกังวล หลังอังกฤษจะออกจากยุโรปโดยไม่มีข้อตกลง ขณะที่ไทย ประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง (พ.ร.ฎ) ซึ่งเกิดขึ้น 24 มี.ค.นี้ จับตาการประชุมนโยบายการเงินของยุโรป

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (24 ม.ค.2562) เปิดตลาดที่ 31.72 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.74 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.50-31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าโดยปัจจัยหลักมาจากตลาดคลายความกังวลว่าสหราชอาณาจักรจะออกจากยุโรปโดยไม่มีข้อตกลง เนื่องจากโอกาสที่จะเลื่อนกำหนดการออกจากยุโรปมีมากขึ้น ขณะที่ไทย เมื่อวาน (23 ม.ค.) ทางการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง (พ.ร.ฎ) โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ด้านธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) คงนโยบายการเงินต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยลดคาดการณ์เงินเฟ้อพื้นฐานลงอยู่ที่ 1.1%


พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่าค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม การประชุมนโยบายการเงินของยุโรป