เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งเป้าเบี้ยใหม่ปี’62 โต 26% โชว์เบี้ยรวมปี 61 แตะ 9.4 หมื่นล.

เมืองไทยประกันชีวิต กางแผนปี 62 ชูกลยุทธ์หลัก”MTL Everyday Life Partner” ปักหมุดเป็นบริษัทประกันที่มีความยั่นยืนด้านนวัตกรรมโชว์ผลงานปี 61 กวาดเบี้ยรับรวม 94,467 ล้านบาท
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่เติบโต 26% โดยมีเป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความยั่งยืนในด้านนวัตกรรม ผ่านนโนบายหลัก”MTL Everyday Life Partner” ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการผ่านแนวคิดแบบ Outside-in ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน รวมไปถึงการพัฒนาแบบประกันชีวิตและสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
 
โดยปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 94,467 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 22,773 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไปประมาณ 71,694 ล้านบาท และสามารถทำกำไรสูงขึ้นมากกว่าปีก่อนหน้าที่มีกำไรที่ 8,600 ล้านบาท ในขณะที่รายได้ผลตอบแทนจากการลงทุนของบริษัททำได้อยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปี 2560 บริษัทมีผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 4% อย่างไรก็ตามในปี 2561 และในปี 2562 บริษัทคาดว่าจะมีผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 4% ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนในการลงทุนจาก พันธบัตร 85% และที่เหลืออีก 15% จะเป็นการลงทุนในหุ้น ซึ่งเป็นตามกฏของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
 
“หัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจในปี 2562 นี้ เรายังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ โดยยึดหลักในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางภายใต้ปัจจัยแวดล้อมใหม่ๆ บริษัทจึงได้ปรับตัวให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พร้อมปรับภาพลักษ์สู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม ที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ บริการ ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงวัย พร้อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าเราจะมีการเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคง ด้วยความยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล”นายสาระ กล่าว
 
ทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่งเดินหน้าทำการตลาดแบบหลากหลายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทน ที่บริษัทมีแผนมุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้ออกแบบทางการเงินที่สามารถให้คำปรึกษาและวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ส่วนการขายผ่านช่องทางธนาคาร โบรคเกอร์ การขายประกันออนไลน์ โดยมุ่งขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการที่ทันสมัย รวมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปยังประเทศที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง
 
นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะยกระดับของการให้บริการภายใต้โครงการ ”MTL Smile Service” ที่ครอบคลุมการให้บริการลูกค้าในทุกด้าน ประกอบไปด้วย MTl Care , MTL Smile Tech , MTL Smile Touch และ เมืองไทย Smile Club เพื่อเป็นการสร้างบริการที่ครบวงจร รวมไปถึงการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ อาทิเช่น เครือข่ายสถานพยาบาล พันธมิตรในกลุ่มสตาร์ทอัพด้านอินชัวร์เทค หรือ Health Tech ในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างมาให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่กว่า 480,000 ล้านบาท