ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดรอความคืบหน้าสงครามการค้า ด้านรัฐสภาอังกฤษมีมติให้นายกฯเมย์เจรจาข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรปอีกครั้ง

ค่าเงินบาทแข็งค่าในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.30-31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตลาดรอความคืบหน้าสงครามการค้า ด้านรัฐสภาอังกฤษมีมติให้นายกฯเมย์เจรจาข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรปอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 30 ม.ค. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.44 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.53 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.30-31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าขึ้น สอดคล้องกับค่าเงินในภูมิภาค โดยมาจากปัจจัยหลักคือตลาดรอติดตามการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมถึงความคืบหน้าการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน นอกจากนี้รัฐสภาสหราชอาณาจักรมีมติเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์กลับไปเจรจาข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการลงประชามติของรัฐสภาเมื่อคืนนี้ (29 ม.ค.) โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ