แรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปดัน SET ทะยานแดนบวก สัปดาห์หน้าจับตาฟันด์โฟลว์

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระพัฒนสิน เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 1 ก.พ.62 ว่า ดัชนีปิดตลาดอิงแดนบวก โดยได้รับอานิสงส์จากเจรจาการค้าสหรัฐกับจีนเป็นไปอย่างราบรื่น และมีการพูดถึงช่วงประมาณกลางเดือน ก.พ.62 ที่จะมีการพบเจอกันอีกของสองผู้นำ ซึ่งแต่ละฝ่ายคาดว่าการเจรจาดังกล่าวนั้นจะเสร็จสิ้นก่อนกำหนดวันที่ 1 มี.ค.62 นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องผลประกอบการของแต่ละประเทศทยอยออกมา

ส่วนปัจจัยภายในประเทศเป็นการผลักดันของหุ้น Big cap บวกกับฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาบางส่วนในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ไฟแนนซ์ และหุ้นขนาดกลางและเล็ก อาทิ กลุ่มรับเหมา วัสดุก่อสร้าง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องการกระตุ้นภาครัฐ และคาดหลังการเลือกตั้งชัดเจนนั้นกลุ่มดังกล่าวจะมีการเก็งกำไรเข้ามา ส่งผลให้ดัชนีวันนี้ปิดตลาดที่ 1,651.40 จุด เพิ่มขึ้น 9.67 จุด หรือ +0.59% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 47,958.62 ล้านบาท

ส่วนทิศทางสัปดาห์หน้า (4-8 ก.พ.62) อาจจะพักฐานเพื่อปรับตัวขึ้นต่อรับช่วงเทศกาลตรุษจีน หลักๆ ต้องติดตามผลประกอบการและฟันด์โฟลว์ เนื่องจากทางบริษัทได้บันทึกข้อมูลว่ามีเงินเข้ามาในเอเชีย ยกตัวอย่างเช่น วันนี้เงินไหลเข้าประเทศเกาหลีใต้จำนวน 288 ล้านเหรียญ และในฟิลิปปินส์ 19 ล้านเหรียญ ส่วนในประเทศไทยอาจมีเข้ามาและสลับออกบ้าง โดยให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับแนวรับ 1,634-1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,674 จุด

อย่างไรก็ตามสำหรับกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ ความโดดเด่นยังคงเป็นหุ้นในกลุ่ม Domestic Play