ฟันด์โฟลว์จ่อไหลเข้าหุ้นไทยเพิ่ม โบรกฯเผยนักลงทุนต่างชาติจับตาว่าที่ ส.ส.

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 6 ก.พ.62 ปิดตลาดที่ดัชนี 1,658.71 จุด เพิ่มขึ้น 5.62 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.34 จุด และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 38,519.92 ล้านบาท

โดยตลาดหุ้นในวันนี้เคลื่อนไหวไซด์เวย์ (Sideway) ผันผวนในกรอบที่กว้างขึ้น และมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการตลาดหุ้นบางแห่งเปิดทำการหลังหยุดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นบางส่วนในภูมิภาคเอเชียยังคงปิดทำการอยู่ ส่งผลให้ตลาดปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนกลุ่มที่ปรับขึ้นนำตลาดวันนี้ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มโรงไฟฟ้า

ด้านปัจจัยแวดล้อมภายนอกประเทศ ยังไม่มีประเด็นใหม่ๆ เข้ามากดดัน ส่วนการประกาศนโยบายประจำปี 2562 ของผู้นำสหรัฐฯ ไม่ส่งผลเชิงลบต่อตลาดหุ้น โดยมองแนวโน้มในวันพรุ่งนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่แนวรับ 1,650 จุด และแนวต้านที่ 1,670 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน มองว่าเม็ดเงินต่างชาติ (Fund Flow) ยังคงไหลเข้าตลาดทุนไทยได้ อย่างไรก็ตาม ยังไหลเข้าได้ไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติยังคงจับตามองผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งจะสะท้อนหน้าตาของรัฐบาลชุดหน้าได้ โดยฟันด์โฟลว์ที่เข้ามา ไหลไปที่หุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก ได้แก่ BBL BGRIM และ CPALL