XD หุ้นใหญ่กดดันตลาด นลท.คาดหวังเจรจาการค้าสหรัฐจีนรอบใหม่ที่ปักกิ่ง 14-15 ก.พ.นี้ หนุน SET ลุ้นรีบาวด์

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 12 ก.พ.62 ว่า ตลาดมีลุ้นรีบาวด์โดยเฉพาะหากลงไปทดสอบแถวบริเวณ 1,630 จุด ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ แต่วันนี้อาจจะมีปัจจัยที่กดดันตลาดเล็กน้อยคือ การขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นขนาดใหญ่ เช่น PTTEP, DIF, OSP ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงไปโดยปริยายประมาณ 1.6 จุด แต่ก็เชื่อว่าตลาดน่าจะมีโอกาสรีบาวด์ถ้าลงไปทดสอบแนวรับสำคัญ เพราะตลาดก่อนหน้านี้ตอบรับความไม่แน่นอนของปัจจัยต่าง ๆ ไปมากแล้ว รอพัฒนาการของปัจจัยชี้นำใหม่ ซึ่งขณะนี้นักลงทุนเริ่มคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนรอบใหม่ ที่จะมีขึ้นที่กรุงปักกิ่งในช่วงระหว่างวันที่ 14-15 ก.พ.62

มองกรอบแนวรับที่ 1,630 จุด (+-) ส่วนกรอบแนวต้านจุดที่หนึ่งอยู่ที่ 1,642 จุด และ 1,645-1,650 จุด ส่วนกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ยังแนะนำให้ “เก็งกำไร” และเทรดดิ้งระยะสั้นในกรอบ 1,630-1,660 จุด แต่อาศัยการตั้งรับเป็นหลัก เพราะว่ายังมองตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงของการพักฐาน หรือ “ลงซื้อ-ขึ้นขาย” ในกรอบที่ให้ไว้


อย่างไรก็ตาม ปัจจัยการเมืองในประเทศถือว่ายังอึมครึ้มอยู่ และอาจต่อเนื่องไปอีก 1-2 สัปดาห์ แต่ช่วงนี้ถือว่าตลาดเริ่มรับรู้ปัจจัยนี้ไปแล้ว ซึ่งมองว่าน่าจะต้องติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะมีน้ำหนักต่อตลาดมากกว่า