“ไทยพาณิชย์”ออกคำชี้แจงกรณีปรับปรุงพื้นที่ คณะพาณิชยศาสตร์ฯ ธรรมศาสตร์

คำชี้แจงกรณีการปรับปรุงพื้นที่ ในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ตามที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องการปรับปรุงการใช้พื้นที่ “ตึกตู้ปลา” คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้ผลักดันให้ดำเนินการรื้อตึกดังกล่าวนั้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ขอเรียนชี้แจงว่า ธนาคารและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ทำความตกลงร่วมกันทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งมีส่วนหนึ่งของโครงการเป็นการเปิดศูนย์ Business Center เพื่อให้ความรู้แก่ SME ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ร่วมกับทางคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เพื่อพัฒนาศักยภาพของ SME ไทยร่วมกัน และเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมิได้มุ่งค้ากำไร โดยทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรื้ออาคารดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากได้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นตามที่ปรากฏเป็นข่าว และทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจเจตนารมณ์ของธนาคารคลาดเคลื่อนไป ธนาคารจึงได้ยื่นจดหมายขอชะลอโครงการนี้ไปก่อน จนกว่าทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ข้อยุติในเรื่องการปรับปรุงพื้นที่ และจะขอพิจารณาในเรื่องความร่วมมือดังกล่าวใหม่อีกครั้งหนึ่งเมื่อมีข้อสรุปจากทางมหาวิทยาลัยแล้ว

คลิกอ่านที่นี่… 48 อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์ฯ มธ.จี้หยุดดึงเอกชนใช้พื้นที่ตึกตู้ปลา คณบดีแจงยิบ ยันโปร่งใสทุกขั้นตอน

คลิกอ่านเพิ่มเติม…  คณะพาณิชย์ฯมธ.ย้ำปรับปรุง “ตึกตู้ปลา” เป็น Co-Working Space โปร่งใสจับมือพันธมิตรสร้างพื้นที่เรียนรู้ยุคดิจิทัล