สมหวัง เงินสั่งได้ เดินหน้ารุกสินเชื่อทะเบียนรถ จัดแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ 0.49% สำหรับพ่อค้าแม่ค้า ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ 15,000 ล้านบาท

นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์ และสินเชื่อทะเบียนรถ ภายใต้ชื่อ “สมหวัง เงินสั่งได้” ในกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการพบปัญหาในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนยาก สมหวัง เงินสั่งได้ จึงได้ทำกลยุทธ์การตลาดโดยเน้นการขยายตลาดในเชิงรุก ครอบคลุมการจัดกิจกรรมโดยตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เช่น การจัดคาราวานสมหวังฯ ไปตามชุมชนต่างๆ เพื่อแนะนำสินเชื่อทะเบียนรถให้แก่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดทั่วประเทศ โดยล่าสุดได้ออกแคมเปญพิเศษ “สมหวัง เงินสั่งได้ สุขทุกร้าน… สมหวังยกแผง” ซึ่งประเดิมกิจกรรมแรกที่ตลาดยิ่งเจริญก่อน โดยลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยพิเศษ 0.49% ต่อเดือน พร้อมวงเงินสินเชื่อเกิน 100% ซึ่งลูกค้าจะต้องเข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อกับ บสย. ด้วย ทั้งนี้ แคมเปญนี้จะมีถึงวันที่ 28 ก.พ.62 เท่านั้น

“การที่สมหวัง เงินสั่งได้สามารถให้วงเงินสินเชื่อเกิน 100% ได้นั้น แต่ไม่เกิน 150% เนื่องจากต้องพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด ทั้งยังได้ บสย. มาค้ำประกันอีกด้วย” นายศุภชัยกล่าว

สำหรับในปี 62 สมหวัง เงินสั่งได้ ยังคงเดินหน้าขยายการเติบโตสินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์ และสินเชื่อทะเบียนรถอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อปล่อยใหม่ที่ระดับกว่า 40% หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 15,000 ล้านบาทจากปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 10,500 ล้านบาท ผ่านการขยายสาขาสมหวัง เงินสั่งได้ เพิ่มขึ้นจาก 240 แห่ง เป็น 300 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะกระจายไปตามพื้นที่ที่มีศักยภาพ ได้แก่ หัวเมืองใหญ่ เขตโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้า ในขณะที่สินเชื่อคงค้างคาดว่าสิ้นปีนี้จะแตะที่ 20,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 15,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อของสมหวัง เงินสั่งได้ มีสัดส่วนสินเชื่อรถยนต์อยู่ที่ 95% และรถมอเตอร์ไซค์อยู่ที่ 5%

ด้านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปีนี้จะคุมให้ไม่เกิน 2% จากปีก่อนที่อยู่ที่ ราว 1.6% ซึ่งระดับ NPL ปีนี้อาจเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นบ้าง เพราะจัดแคมเปญมากขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันทางบริษัทได้มีใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจนายหน้าขายประกันเรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มธุรกิจเป็นนายหน้าขายประกันทั้งประกันวินาศภัยและประกันชีวิต ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดกระบวนการทำงานให้ครบถ้วนตามระบบ