หุ้นไทยทะยานบวก ขานรับ “ทรัมป์” เลื่อนเส้นตายขึ้นภาษีสินค้าจีน

หุ้นไทยขานรับ “ทรัมป์” เลื่อนเส้นตายขึ้นภาษีสินค้าจีน-ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในระหว่างการซื้อขายตลาดล่วงหน้า หนุนหุ้นทั่วโลก-ภูมิภาคเช้านี้ปรับตัวขึ้น แนะ “ทยอยขาย” ล็อกกำไรแถวใกล้ๆ บริเวณ 1,700 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 25 ก.พ.62 ว่า ดัชนีมีโอกาสขึ้นต่อขานรับ “นายโดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ ตัดสินใจเลื่อนกำหนดเส้นตายการขึ้นภาษีสินค้าจีนออกไปจากวันที่ 1 มี.ค.2562 ซึ่งตามข่าวก่อนหน้านี้ประมาณ 60 วัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ประกาศระยะเวลาการเลื่อนที่ชัดเจนออกมาอย่างเป็นทางการ

ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นภูมิภาคเช้านี้ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นด้วยในระหว่างการซื้อขายของตลาดล่วงหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับตัวขึ้นตามเซนติเมนต์ แต่อาจมีการปรับขึ้นแบบผันผวน เพราะปัจจัยพื้นฐานในสัปดาห์ที่แล้วค่อนข้างมีความอ่อนแอมากขึ้น

โดยเฉพาะตัวเลขภาคการผลิตของทั่วโลก และตัวเลขการส่งออกไทยที่ติดลบมากขึ้น รวมถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยที่ออกมาราว 40% แล้ว กำไรปีที่แล้วไม่โตเลย ซึ่งจะทำให้การประเมินมูลค่าหุ้นไทยดูตึงตัวมากขึ้น


ให้มองกรอบแนวรับที่ 1,650 จุด ส่วนกรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,667-1,670 จุด ถ้าผ่านไปได้มองแนวต้านถัดไปที่ 1,680 จุด สำหรับกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ คาดว่าวันนี้น่าจะกระโดดเหนือระดับ 1,660 จุด โดยมองเป้าถัดไปบริเวณ 1,680-1,700 จุด แต่ระดับ 1,700 จุดมองว่าอาจจะผ่านยาก จึงแนะนำให้ “ทยอยขาย” ล็อกกำไรแถวๆ ใกล้ๆ 1,700 จุด