ค่าเงินบาทแข็งค่า หลังทรัมป์ประกาศจะลงนามในข้อตกลงการค้ากับจีน

ค่าเงินบาทแข็งค่าในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.10-31.40 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังทรัมป์ประกาศจะลงนามในข้อตกลงการค้ากับจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 26 ก.พ. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.12-31.42 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าขึ้นเช่นเดียวกับสกุลเงินหลักในภูมิภาค โดยปัจจัยหลักมาจากการที่ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศจะลงนามในข้อตกลงการค้ากับจีน เนื่องจากการเจรจานั้นใกล้สิ้นสุดลงเต็มที่แล้ว ซึ่งการประกาศดังกล่าวช่วยเพิ่มเติมข่าวดีจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ทรัมป์ทวีตไว้ว่า การเจรจาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ความคืบหน้าอย่างชัดเจน ซึ่งหมายรวมถึงประเด็นทรัพย์สินทางปัญญาและการโอนถ่ายเทคโนโลยีด้วย นอกจากนี้ ประเด็นความคืบหน้า Brexit ด้านนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ได้เปิดช่องให้ขยายกรอบเวลา Brexit ออกไป เนื่องจากในเวลานี้ สหราชอาณาจักรยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง Brexit กับทางยุโรปได้ นายกรัฐมนตรีเมย์จึงมีแผนเสนอการขยายกรอบเวลา Brexit ออกไปจากวันที่ 29 มี.ค.ให้กับคณะรัฐมนตรีซึ่งจะมีการพิจารณาในวันนี้ และคณะรัฐมนตรีจะส่งเรื่องไปยังรัฐสภาเพื่อเปิดการพิจารณาในวันพุธ ข้อเสนอดังกล่าวมีขึ้นแม้ว่าเมย์จะเสี่ยงต่อความขัดแย้งภายในคณะรัฐมนตรีซึ่งมีรัฐมนตรีหลายท่านไม่ต้องการให้เลื่อนระยะเวลาออกไป ขณะเดียวกัน การออกจากยุโรปโดยไม่ข้อตกลงนั้นอาจทำให้รัฐมนตรีอีกหลายท่านรวมทั้งเลขาธิการด้านกองทุนบำนาญและด้านธุรกิจประกาศลาออกเช่นกัน โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.40 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ