ลุ้น SET ปรับขึ้นหลังเจรจาการค้าคลี่คลาย

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมหุ้นวันที่ 5 ก.พ.62 ปิดตลาดที่ 1,639.00 จุด เพิ่มขึ้น 3.70 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.23% และมีมูลค่าซื้อขายรวม 41,234.20 ล้านบาท โดยช่วงแรกของตลาดดัชนีมีการย่อตัวลงไปที่แนวรับ 1,630 จุด และจึงเห็นการดีดกลับ (Rebound) ขึ้นมา ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยกดดันภายนอกประเทศที่เข้ามากระทบ คือ การประกาศปรับลดคาดการณ์ตัวเลขจีดีพีของจีนที่ลดลงมาอยู่ที่ 6%

ส่วนปัจจัยแวดล้อมที่ต้องติดตามต่อ ได้แก่ ปัจจัยในประเทศ เรื่องของศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในวันที่ 7 มี.ค.62 ส่วนปัจจัยนอกประเทศ ยังคงต้องติดตามการส่งตัว นางเมิ่ง หว่านโจว ประธานบริหารฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของ บริษัท หัวเว่ย และทิศทางของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน

ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในวันพรุ่งนี้ ประเมินแนวรับที่บริเวณ 1,630 จุด และแนวต้าน 1,660 จุด โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ซื้อเก็งกำไรบริเวณแนวรับ 1,630 จุด และขายเล่นรอบเมื่อดัชนีปรับขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะยังไม่เห็นการปรับขึ้นรุนแรง (Rally) จนกว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนจะคลี่คลาย