“KTBST” เปิดตัวแพลตฟอร์มลงทุนใหม่เทรดตามกูรูได้เรียลไทม์

“KTBST” เปิดตัวแพลตฟอร์มการลงทุนรูปแบบใหม่ “KTBST SOCIAL TRADING” ให้นลท.แบ่งปันแนวคิด/กลยุทธ์การลงทุนได้อย่างมีมาตรฐาน พร้อมฟังก์ชั่นฟอลโลว์โปรไฟล์กูรูเทรดตามได้แบบเรียลไทม์ เปิดให้ทดลองบัญชีเดโม่แล้ววันนี้

นายชาตรี โรจนอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน (KTBST) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวบริการ “KTBST SOCIAL TRADING” เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าสู่สังคมการลงทุน (Investment Community) ผ่านเทคโนโลยี Social Trading Platform ที่พัฒนาโดย บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนในรูปแบบเครือข่ายสังคมการลงทุนคุณภาพ ที่แบ่งปันข้อมูลและความคิดทางการลงทุนสำหรับนักลงทุนออนไลน์ สนับสนุนให้เกิดเครือข่ายการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันแนวคิดหรือกลยุทธ์การลงทุนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันในสังคมผ่านการปฏิบัติจริง

โดยนักลงทุนที่สนใจใช้บริการ KTBST Social Trading เพียงเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ KTBST หลังเปิดบัญชีสำเร็จแล้วจะสามารถตั้งชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ผ่าน www.ktbst.co.th ซึ่งจะใช้ล็อคอินเพื่อเข้าระบบ KTBST Social Trading ผ่านแอปพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 แบบ คือ แบบที่ 1 : ทดลองซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์จำลองโดยไม่ต้องใช้เงินจริง (Skynet Stock Demo) และแบบที่ 2 : ซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง (Real Account )

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบ Skynet Stock Demo จะสามารถทดลองเรียนรู้การซื้อขายหุ้นเสมือนจริงได้แบบเรียลไทม์ และสามารถทดลองใช้ทุกฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่น ได้แก่ ฟังก์ชั่น Follower และ Master โดยนักลงทุนที่สนใจติดตามการซื้อขายของสังคมการลงทุน จะเรียกว่า ผู้ติดตาม หรือ Follower ซึ่งจะสามารถติดตามธุรกรรมซื้อ ขาย และเปลี่ยนแปลงคำสั่งของนักลงทุนที่สมัครใจจะเปิดเผยรายการซื้อขายของตน ซึ่งเรียกว่า ผู้ให้ข้อมูล หรือ Master ได้แบบเรียลไทม์ โดย Follower 1 ท่าน สามารถเลือกติดตาม Master ได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น และเมื่อติดตามแล้วระบบจะส่งสัญญาณ Master Signal เพื่อแจ้งเตือนการซื้อขายไปยัง Follower ของ Master แต่ละรายพร้อมกัน เมื่อ Master รายนั้น ๆ มีการส่งคำสั่งซื้อขาย

ทั้งนี้ Follower สามารถเลือกที่จะกดปุ่มเพื่อ ซื้อ ขาย หรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งตาม Master หรือไม่ก็ได้ตามดุลยพินิจของตนเอง หรือ Follower สามารถเลือกใช้คำสั่ง Auto Trade เพื่อซื้อขายตาม Master โดยอัตโนมัติทุกธุรกรรมตามสัดส่วนเงินลงทุนของลูกค้าในระบบทดลองได้ เพื่อให้ Follower ไม่พลาดทุกการซื้อขายของ Master

อีกทั้ง Follower ยังสามารถติดตามสถิติการเทรด และดูผลการลงทุนของ Master ทุกรายได้ด้วยวิธีการวัดผลที่เป็นมาตรฐานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อเป็นข้อมูลเปรียบเทียบและประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนที่เป็นผู้ติดตามในการเลือก Master เพื่อติดตาม และสามารถเปลี่ยน Master ที่ตนเองต้องการติดตามได้เช่นกัน ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นยังอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นที่โดดเด่นอีกมากมาย ทั้งฟังก์ชั่น Tournament Ranking ซึ่งเป็นระบบจัดการแข่งขัน Stock Trading พร้อมคำนวณ Gain / Win Rate / Drawdown ให้อัตโนมัติได้ในระดับ วัน / เดือน / ปี, ฟังก์ชั่น Analyst Signal แจ้งเตือนซื้อขายตามบทวิเคราะห์เทคนิคของโบรกเกอร์, ฟังก์ชั่น Social Profile บันทึกสถิติจำนวนหุ้นและการเทรด, ฟังก์ชั่น Point Systems มีระบบสะสม Point สำหรับ Master & Follower ที่มีการซื้อขายอยู่เป็นประจำ, ฟังก์ชั่น Chart ใช้สำหรับวิเคราะห์ทางเทคนิคที่มีเครื่องมือทางเทคนิคให้เลือกใช้ได้มากมายและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังได้สูงสุดถึง 35 ปี, ฟังก์ชั่น Volume Conditional Order ตั้งระบบซื้อขายอัตโนมัติ เงื่อนไขด้านราคาและ Volume ที่ต้องการ, ฟังก์ชั่น Ticker Filter มีระบบ Filter Ticker เลือกดูฝั่ง Buy / Sell หรือ Filter ราคาหุ้นที่เปลี่ยนแปลงขึ้นหรือลงเป็น % ของหุ้นก่อนทำการส่งคำสั่งซื้อขายจริงได้, ฟังก์ชั่น Theme & Profile เลือก Theme และ Upload รูปส่วนตัวได้, ฟังก์ชั่นรองรับ Algorithm และ AI ได้ในระดับ Machine Learning & Deep Learning โดยต้องเป็นไปเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานกำกับดูแลกำหนดไว้, ฟังก์ชั่น Trade Value Calculation คำนวณราคาก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้นได้อัตโนมัติ และฟังก์ชั่น Markets Filter จัดอันดับ Gain / Lose ราคาหุ้นในตลาด SET50, SET100 และ mai

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบ Real Account หรือการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่นที่กล่าวมาข้างต้น ยกเว้นฟังก์ชั่น Follower, ฟังก์ชั่น Master Signal และฟังก์ชั่น Analyst Signal ที่อยู่ระหว่างการรอความชัดเจนของเกณฑ์การกำกับดูแลจากจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และพร้อมเปิดให้บริการทันทีที่มีความชัดเจนด้านหลักเกณฑ์การกำกับดูแล

ด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้านั้น ลูกค้าที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวที่ลูกค้าให้กับ KTBST ในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อใช้บริการ KTBST SOCIAL TRADING จะถูกเก็บเป็น ความลับตามข้อตกลงการให้บริการ ภายใต้การกำกับดูแลของ KTBST ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเปิดบัญชีซื้อขาย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจบริการ KTBST SOCIAL TRADING สามารถใช้คอมพิวเตอร์เข้าผ่านเว็บไซต์ https://ranking.skynetsystems.co.th/main/stock และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยค้นหาแอปพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading ได้ผ่าน App Store (ลิงค์: https://apple.co/2UiJOLe) และ Play Store (ลิงค์ : https://bit.ly/2GTIKdD) และผู้ลงทุนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการได้ที่ https://bit.ly/2tSWLja และสามารถศึกษารายละเอียดวิธีการเปิดบัญชีและคู่มือการใช้บริการ KTBST SOCIAL TRADING ได้ที่ http://opn.to/a/9Eo0y และสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) หมายเลขโทรศัพท์ 02-648-1166 หรืออีเมล์ [email protected]

นายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด (SKYNET) กล่าวว่า SKYNET เป็นบริษัท Fintech Startup ของประเทศไทย ที่ให้บริการระบบ Social Trading Platform ที่รองรับทั้งการตัดสินใจซื้อขายตามดุลยพินิจของนักลงทุน และ Algorithm หรือกลยุทธ์ในขั้นตอนวิธีการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้น และ Artificial Intelligence (AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ได้ในระดับ Machine Learning ที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง และ Deep Learning ซึ่งเป็นชุดคำสั่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้เครื่องจักรหรือเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถเรียนรู้ และเข้าใจได้เหมือนกับมนุษย์ โดยระบบสามารถจัดอันดับนักลงทุน หรือบทวิเคราะห์ หรือ AI เพื่อให้นักลงทุนทั่วไป สามารถขอติดตามและตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้

Social Trading Platform ที่ทาง SKYNET พัฒนานี้ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมทางการลงทุนที่ได้รับการยอมรับ และได้รับรางวัลในระดับประเทศ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Business Services (Finance and Accounting Solutions) จาก Thailand ICT Awards 2018 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากโครงการประกวด “รางวัลสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทย 2561” (Capital Market Innovation Awards 2018) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นผู้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของ SEC FinTech Challenge 2018 จากสำนักงาน ก.ล.ต. และได้รับคัดเลือกเป็นบริษัท Top 10 Startup ตัวแทนของประเทศไทยจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กับ RISE Accelerator และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กับ Thailand Tech Startup Association ให้ไปแสดงผลงานในประเทศสิงคโปร์ และประเทศฮ่องกงในปี 2561 ที่ผ่านมา

โดย SKYNET Systems ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การริเริ่มพัฒนาแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading ซึ่งเป็น Social Trading Platform จากทาง KTBST ในครั้งนี้ SKYNET มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของ SKYNET Systems ที่เชื่อมต่อระบบ Social Trading Platform กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้จนสำเร็จ และต้องการยกระดับมาตรฐานของการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ ตลาดหลักทรัพย์ในระดับโลก โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคมการลงทุนออนไลน์ให้มีคุณภาพ และเกิดเป็น เครือข่ายสังคมที่แบ่งปันข้อมูลและความคิดทางการลงทุนอย่างแท้จริง


ขณะที่ช่วงต้นไตรมาส 2/2562 ทาง SKYNET มีโครงการที่จะเปิดตัวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ได้แก่ CME Group ซึ่งเป็นสถาบันการเงินผู้ให้บริการด้านตลาดการซื้อขายและลงทุนในฟิวเจอร์ โดยได้ลงนามทำสัญญาเริ่มดำเนินการเชื่อมต่อระบบกันเป็นที่เรียบร้อย