ตลาดเคลื่อนไหวเบาบาง นลท.ไม่กล้าลงทุน หวั่น!หลังเลือกตั้งวุ่นวาย จับตารัฐสภาอังกฤษพิจารณาข้อตกลง “เทเรซา เมย์-อียู” คืนนี้

ตลาดเคลื่อนไหวเบาบาง นลท.ไม่กล้าลงทุน หวั่น!หลังเลือกตั้งวุ่นวาย จับตารัฐสภาอังกฤษพิจารณาข้อตกลง “เทเรซา เมย์-อียู” คืนนี้

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 12 มี.ค.62 ว่า ตลาดยังคงเคลื่อนไหวด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางปิดตลาดอยู่ที่ 37,172.14 ล้านบาท ดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,627.59 จุด เพิ่มขึ้น 0.16 จุด หรือ 0.01% ตลาดหุ้นไทยมีหลายประเด็นต้องรอติดตามไม่ว่าจะเป็นรัฐสภาอังกฤษในคืนนี้จะพิจารณาข้อตกลงที่เทราซา เมย์ มีการปรับเปลี่ยนกับอียู และสิ่งที่ตลาดเริ่มไม่มั่นใจคือการเมืองในประเทศ หลังจากที่เริ่มมีความไปได้ว่าจะมีความวุ่นวายหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนไม่กล้าลงทุนในวันนี้

นอกจากนี้เป็นไปได้ว่าตลาดอาจจะรอการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้าช่วงวันที่ 20 มี.ค.62 จึงยังไม่อยากจะตัดสินใจลงทุนในตอนนี้ แต่ภาพการเคลื่อนไหวในกลุ่มหุ้นหลายกลุ่มมีการเคลื่อนไหวที่ดี เช่น กลุ่มท่องเที่ยว, โรงแรม, รับเหมาก่อสร้าง, ธนาคารบางตัวที่จ่ายปันผลที่ดี


ส่วนทิศทางวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.62) ตลาดไม่น่าแตกต่างไปจากเดิม ยังคงอยู่ในกรอบแคบๆ บริเวณ 1,630-1,650 จุด โดยกลุ่มหุ้นที่ต้องเฝ้าติดตามคือ กลุ่มรับเหมา กลุ่มปันผลดี และกลุ่มโรงแรม ได้แก่ STEC-TISCO-CENTEL