ครม.ไฟเขียว “สุทธิพล ทวีชัยการ” นั่งเก้าอี้เลขาธิการ คปภ.อีกสมัย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (12 มี.ค.62) เห็นชอบตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเสนอการแต่งตั้ง “ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ” ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ต่ออีกหนึ่งวาระ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับดร.สุทธิพล ทวีชัยการ ถือว่าได้รับมอบหมายให้นั่งเก้าอี้เลขาธิการ คปภ.เป็นสมัยที่สองโดยไม่ต้องออกแรงลุ้นหรือโชว์วิสัยทัศน์แข่งขันกับผู้ใด เพราะ “ไร้คู่ต่อสู้” เนื่องจากไม่มีผู้สมัครแข่งขันชิงตำแหน่งนี้แม้แต่รายเดียว ทั้งในช่วงที่สำนักงาน คปภ.เปิดรับสมัครรอบแรกที่หมดเขตไปเมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 หรือแม้กระทั่งในช่วงที่ 2 ที่มีการขยายเวลารับสมัครออกมาจนถึงวันที่ 26 ก.พ.2562 ก็ตาม แตกต่างจากสมัยแรกเมื่อ 4 ปีก่อนที่ต้องออกแรงกันพอสมควร ลุ้นระทึกกันจนวินาทีสุดท้ายเนื่องจากมีผู้สมัครเข้าแข่งขันหลายราย

ทั้งนี้ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ คปภ.สมัยแรกเป็นเวลา 4 ปี เมื่อเดือนตุลาคมปี 2558 โดยเป็นเลขาธิการ คปภ.คนที่ 3 นับตั้งแต่สถาปนาสำนักงาน คปภ.ขึ้นเมื่อปี 2550 เดิมเรียกว่า “กรมการประกันภัย” โดยดำรงตำแหน่งต่อจากนางจันทรา บูรณฤกษ์ และนายประเวช องอาจสิทธิกุล