ราคาน้ำมันดีดตัวทำนิวไฮรอบ 4 เดือน หนุนตลาดหุ้นไทยไต่บันไดบวก

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ (14 มี.ค.62) ว่า ตลาดน่าจะได้รับเซนติเมนต์เชิงบวกจากต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นต่อแม้จะมีแรงกดดันจากหุ้นโบอิ้ง แต่ในแง่ของกลุ่มพลังงานก็ฟื้นตัวตามราคาน้ำมัน เช่นเดียวกันวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับเซนติเมนต์จากการดีดตัวของราคาน้ำมันทำนิวไฮในรอบ 4 เดือน จึงเป็นตัวช่วยทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานมีโอกาสฟื้นตัว พวกปิโตรเลียมและโรงกลั่น แต่สำหรับปิโตรเคมีอาจจะยังถูกถ่วงอยู่เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามการปรับเพิ่มขึ้นของตลาด คาดว่าคงไม่ได้ปรับขึ้นเยอะมาก เนื่องจากตลาดรอดูปัจจัย 2-3 เรื่อง สำหรับเรื่องแรกคือ เมื่อคืนรัฐสภาอังกฤษโหวตไม่เอา No Deal เพราะฉะนั้นต้องติดตามต่อว่าจะโหวตต่อให้เลื่อน Brexit ออกไปก่อนหรือไม่ ถ้าไม่เลื่อนจะเป็นการออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีข้อตกลงใดๆ หรือเรียกว่า “Hard Brexit” ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวจึงต้องติดตามต่อเนื่องในคืนวันนี้ เรื่องที่สองคือ สัปดาห์หน้าการประชุม FOMC และการเลือกตั้งของไทยในวันที่ 24 มี.ค.62

เพราะฉะนั้นก่อนจะไปถึงเหตุการณ์เหล่านั้นคาดว่าตลาดปรับตัวขึ้นได้เสถียร กรอบการเคลื่อนไหวน่าจะยังอยู่ในกรอบแนวต้านที่ 1,650 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,633 จุด กลยุทธ์ลงทุนสามารถเช้านี้อาจจะเก็งการเพิ่มน้ำหนักการลงทุน MSCI โฟกัสที่ CENTEL-DTAC-INTUCH และกลุ่มที่ไว้เก็งกับการเลือกตั้งจะเป็นกลุ่มรับเหมา โฟกัสที่ STEC และกลุ่มปันผลสูงคือ TISCO