ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เหตุตลาดกังวลประเด็น Brexit สูงขึ้น

ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.50-31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตลาดกังวลประเด็น Brexit สูงขึ้น หลังประธานรัฐสภาอังกฤษเผยแผน Brexit ต้องเปลี่ยนจากเดิม ถึงจะลงคะเเนนเสียงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 19 มี.ค. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.69 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 31.693 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.52-31.82 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางเคลื่อนไหวในกรอบเเคบ โดยมาจากปัจจัยหลักที่ตลาดมีความกังวลด้านประเด็น Brexit สูงขึ้นหลังจากนายจอห์น เบอร์คาว ประธานรัฐสภาสหราชอาณาจักร กล่าวว่าแผน Brexit จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมก่อน ถึงจะสามารถให้สภาลงคะแนนเสียงอีกครั้งได้ ซึ่งจะเป็นการโหวตแผน Brexit รอบที่ 3 ทั้งนี้ นายเบอร์คาวให้เหตุผลว่าหากส่งแผนเดิมไปโหวต จะเป็นการเสียเวลาและถือว่าไม่เคารพการตัดสินใจของสภาในรอบก่อนหน้านี้ โดยนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ยังเผชิญกับความท้าทายที่จะต้องปรับแผน Brexit ซึ่งอาจกระทบต่อคะแนนเสียงจากทั้งพรรคร่วมรัฐบาลจากไอร์แลนด์เหนือ (DUP) และ สส. พรรค conservative บางรายที่อาจต่อต้านนายกรัฐมนตรีเมย์เพิ่มขึ้น โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ