AIA เปิดตัวเอไอเอเพรสทีจ จับลูกค้าสินทรัพย์สูงหนุนเบี้ยโต12%

เอไอเอรุกเจาะกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูงดันเบี้ยโตเกิน 12% เปิดตัว AIA Prestige Club หนุนเอกสิทธิ์ลูกค้า ไฮ เน็ตเวิร์ท เผยปี’61 ลูกค้ากลุ่มนี้เข้าร่วม 7 หมื่นราย มีสัดส่วนเบี้ย 30% ของเบี้ยรวม แย้มครึ่งปีหลังแบ่งอีกอีกเซ็กเมนต์แข่งขันหนุนเบี้ย

นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรายใหม่เติบโตไม่ต่ำกว่า 12% จากปี 2561 ที่มีมูลค่าธุรกิจใหม่อยู่ที่ 447 ล้านเหรียญดอลล่าร์ หรือประมาณ 13,410 ล้านบาท (คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ) โดยปีนี้บริษัทมุ่งเน้นเจาะการแบ่งกลุ่มลูกค้ามาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้พัฒนาโครงการเอไอเอไวทัลลิตี้ มีสมาชิกเข้าร่วมแล้ว 2.5 แสนคน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 60% คาดว่านี้จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาโครงการสำหรับลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูง(ไฮ เน็ตเวิร์ท) ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องขึ้นทุกปี จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการทางด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘เอไอเอ เพรสทีจ’ โดยเปิดตัวไปเมื่อปี 2560 มีสมาชิกเข้าร่วมโครงการแล้ว 7 หมื่นคน มีสัดส่วนเบี้ยคิดเป็น 30% ของเบี้ยประกันรับรวม เชื่อว่าสัดส่วนเบี้ยลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทจะแบ่งกลุ่มลูกค้าอีกหนึ่งเซกเม้นท์ คาดว่าจะเห็นในช่วงไตรมาส 2-3 นี้ เพื่อให้แต่ละเซกเม้นท์แข่งขันกันเติบโตเพื่อหนุนเป้าหมายของบริษัท โดยกลุ่มเซ็กเม้นต์ลูกค้าสินทรัพย์สูงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตเร็วกว่าลูกค้าเอไอเอไวทัลลิตี้ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประเภทเอไอเอเพรสทีจ หรือลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์เอไอเอที่มียอดเบี้ยชำระรวมต่อปีตั้งแต่ 250,000 บาทเป็นต้นไป โดยเราได้แบ่งลูกค้ากลุ่มนี้ออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ กลุ่มแพลทินัม, กลุ่มโกลด์, กลุ่มซิลเวอร์, กลุ่มคลาสสิก ปัจจุบันเปิดขายผ่านช่องทางตัวแทน โดยมีตัวแทนให้บริการอยู่แล้ว 2,500 คน รวมถึงขายผ่านช่องทางพันธมิตรอย่างธนาคารกรุงศรี และคาดว่าในเร็วๆ นี้จะเปิดขายผ่านธนาคารซิตี้แบงก์

โดยโครงการ “เอไอเอ เพรสทีจ คลับ” จะเป็นโครงการที่เราตั้งขึ้นมาเพื่อมอบการดูแลที่พิเศษและเหนือระดับครอบคลุม 4 ด้านหลัก ประกอบด้วย 1) เอกสิทธิ์ด้านสุขภาพ เช่น บริการตรวจสุขภาพประจำปี บริการฟิตเนส 2) เอกสิทธิ์ด้านการเดินทางท่องเที่ยว เช่น บริการรถลีมูซีน ห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบิน 3) เอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ เช่น บัตรชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์วีไอพี ห้องรับรองพิเศษ ณ สนามฟุตบอล และ 4) เอกสิทธิ์พิเศษจากเอไอเอ ในการรับบริการพิเศษต่างๆ

“ลูกค้าที่ต้องการเอกสิทธิ์เหล่านี้ สามารถซื้อประกันได้หลากหลายช่องทาง และมียอดเบี้ยชำระรวมต่อปีตั้งแต่ 250,000 บาทเป็นต้นไป ก็มีสิทธิ์ในโครงการเอไอเอ เพรสทีจ คลับ”