ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อย เหตุตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐลดลง-ผลการเลือกตั้งไทยยังไม่แน่นอน

ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยในกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.50-31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ลดลง-ผลการเลือกตั้งไทยยังไม่แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 25 มี.ค. 2562 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.68 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ (22 มี.ค.) ที่ 31.68 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 31.51-31.81 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลงเล็กน้อย สอดคล้องกับสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมาจากปัจจัยหลักที่ตลาดกลับมากังวลต่อความเสี่ยง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาลดลง โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมและบริการเบื้องต้นเดือนมี.ค. ลดลงมาที่ 52.5 และ 54.8 ตามลำดับ และต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ สะท้อนการชะลอตัวของการผลิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ประเด็นความคืบหน้า Brexit ทางคณะรัฐมนตรีกดดันให้นายกรัฐมนตรีเมย์กำหนดวันลาออก โดยเมย์ต้องการรอผลการลงมติของสภาต่อข้อตกลง Brexit ของเมย์เป็นครั้งที่ 3 ก่อนในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งไทย ผลการนับคะแนน 93% พบว่าพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียง 7.6 ล้านเสียง ตามด้วยพรรคเพื่อไทย 7.1 ล้านเสียง ทำให้รูปแบบการจัดตั้งรัฐบาลผสมยังคงคลุมเครือ เนื่องจากพรรคผู้นำทั้งสองได้เสียงที่ใกล้เคียงกันมา โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ