“Ocean Club” แอปดีแค่นอน-เดิน-วิ่ง-ปั่น ก็ได้ Coin ฟรี ไทยสมุทรประกันชีวิตหวังเจาะคนรุ่นใหม่-ยอดดาวน์โหลด1แสนรายปีนี้

“ไทยสมุทรประกันชีวิต” หนึ่งในบริษัทประกันชีวิตที่อยู่คู่เมืองไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งปีนี้ก็ครบอายุ 70 ปีเต็ม โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเป็นหลัก แต่หลังจากนี้คงต้องมาจับตากันว่า การเปลี่ยนโฉมในการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” จะเข้าถึงฐานแฟนคลับ โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองมากขึ้นหรือไม่อย่างไร โดยล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Ocean Club ตอบสนองลูกค้าที่ต้องการช่องทางดิจิทัลในการดูข้อมูล เพื่อให้บริษัทเข้าไปเพิ่ม Engagement กับลูกค้าได้มากขึ้น

นางนุสรา (อัสสกุล) กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต กล่าวว่า ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น 100,000 ราย ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแล้วประมาณ 20,000 ราย คาดว่าแอปฯ นี้จะช่วยขยายฐานฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และตอบสนองลูกค้าปัจจุบันที่มีอยู่ 2 ล้านรายได้ โดยวางเป้าหมายเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่เติบโต 10-15% ขณะที่เบี้ยประกันปีต่ออายุคาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 4-5% โดยมีอัตราความคงอยู่ประมาณ 84%

Ocean Club ทุกคนจะสามารถร่วมสนุกได้ แม้จะยังไม่ได้เป็นลูกค้าไทยสมุทรฯ โดยสามารถกดดาวน์โหลดเพื่อร่วมกิจกรรมภายในแอปฯ เช่น การนอน (อย่างมีคุณภาพ) เดิน ปั่นจักรยาน ตอบแบบสอบถาม ฯลฯ ซึ่งสามารถเก็บคะแนนหรือที่เรียกว่า Ochi Coin เพื่อใช้แลกของรางวัลได้ง่ายขึ้น เช่น แลกตั๋วเครื่องบิน (Air asia) แลกรับ Voucher Swensens ครบทั้งช้อป ชิม ชิล หรือจะแลกบริการสุดพิเศษ BEST DOCTORS บริการความเห็นที่สองจากแพทย์ชั้นนำระดับโลก และ OCEAN LIFE SAVER นวัตกรรมล่าสุดที่บริการข้อมูลเพื่อการช่วยเหลือฉุกเฉิน นอกจากนั้นยังแลกบริจาคให้องค์กรการกุศลต่าง ๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้หากเป็นลูกค้าไทยสมุทรประกันชีวิตจะได้รับ Ochi coin เพิ่มเมื่อซื้อประกันภัย

จุดต่างของ Ocean Club ที่แอปพลิเคชั่นค่ายประกันอื่นไม่มีคือ “การนอน” แล้วได้แต้ม เช่น ถ้านอนอย่างมีคุณภาพ 6 ชั่วโมงจะได้ 20 ochi coin ถ้านอนเต็มที่ 8 ชั่วโมงได้ 50 ochi coin (การนอนมีคุณภาพจะวัดเมื่อผู้ใช้งานกด Start ในแอปฯ แต่ไม่ได้ใช้งานมือถือ ไม่ได้ขยับเครื่องเป็นเวลาที่กำหนด เมื่อตื่นมากด Stop แต้มก็เข้าในระบบทันที