SET อ่อนไหวผันผวนในกรอบ 1,620-1,640 จุด โบรกฯชี้ความคืบหน้าการเมืองไทยคือตัวแปรกำหนดทิศทางตลาด

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 27 มี.ค.62 ว่า มีความผันผวนอยู่ในกรอบ ซึ่งมีความอ่อนไหวเรื่องเกี่ยวกับการเมืองเข้ามามีผลกระทบอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้นโฟกัสหลักๆ ของตลาดหุ้นไทยน่าจะเป็นความคืบหน้าทางด้านการเมืองเป็นหลัก ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 1,629.40 จุด ลดลง 2.92 จุด หรือ -0.18% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 41,225.41 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนภาพตลาดยังไม่มี Direction ที่ชัดเจนจนกว่าจะมีการฟอร์มรัฐบาลหรือความคืบหน้าทางการเมืองที่ชัดเจนขึ้น

ทิศทางวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.62) มองว่า ตลาดน่าจะผันผวนอยู่ในกรอบคล้ายๆ เดิม เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาช่วยหนุนตลาด ก็คงอ่อนไหวหรือผันผวนไปตามความคืบหน้าของการจับขั้วทางด้านการเมือง และวันศุกร์นี้ กกต.จะประกาศข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ก็อาจจะมีส่วนทำให้ภาพของการจับขั้วจะมีความชัดเจนมากขึ้นได้ มองกรอบแนวรับอยู่ที่ 1,620 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,640 จุด ซึ่งเชื่อว่าจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบเดิม

ส่วนฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าอาจยังไม่เห็นภาพชัดเจนอย่างมีนัยยะ มีเข้าบ้างออกบ้างสลับกันไป ยังมองว่าถ้าการเมืองไทยมีภาพที่ชัดเจนขึ้น นักลงทุนต่างชาติน่าจะตัดสินใจกลับเข้ามาได้ง่ายขึ้น

กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้อาจจะต้องอิงหุ้น Defensive หรือหุ้นปันผลค่อนข้างจะมีความนิ่งมากกว่า และก็ถ้าจะเป็นเดือน เม.ย.ภาพการท่องเที่ยว หรือการเข้าสู่ฤดู Summer จะมีธีมเฉพาะสำหรับการเล่นในหุ้นบางตัว