ฝาก-ถอนเงินได้ 24 ชม.! ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “SCB Service” บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-11 ทั่วประเทศ

ฝาก-ถอนเงินได้ 24 ชม.! ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “SCB Service” บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-11 ทั่วประเทศ ฟุ้ง เป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ที่รับฝาก-ถอนเงินสดแบบดิจิทัล ด้วย QR Code ใน SCB EASY แง้ม อนาคตเตรียมขยายไปบริการเปิดบัญชี-โอนเงิน-ปล่อยสินเชื่อ

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส กลุ่มธุรกิจในเครือ ซีพี ออลล์ เปิดตัว “SCB Service (เอสซีบีเซอร์วิส)” ซึ่งเป็นบริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ โดยนำร่องในการฝาก-ถอนเงินสดบัญชี ก่อนจะขยายสู่บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต เช่น การโอนเงินแบบไม่มีบัญชีปลายทาง การรับโอนเงินต่างประเทศ การเปิดบัญชี และบริการด้านสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า

“ยุทธศาสตร์ของไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อให้ธนาคารกลายเป็นแพลตฟอร์ม (Platform Banking) รวมถึงการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Partnership Banking) เพื่อสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัล (Digital Ecosystem) ให้เกิดขึ้นในหลากหลายมิติ การมีแพลตฟอร์มและพันธมิตรที่แข็งแกร่งเป็นผู้นำ หรือ Key Player หลักในแต่ละอุตสาหกรรม ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน โดยกลุ่มบริษัทในเครือซีพี ออลล์ ไม่ได้เป็นเพียงพันธมิตรทางธุรกิจทั่วไปเท่านั้น แต่เป็นคีย์พาร์ทเนอร์ชิพด้านธุรกิจรีเทลที่สำคัญของธนาคาร มีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่สอดคล้องกัน มีความมุ่งมั่นและจริงจังในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อรับมือกับบริบทของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไปทุกวัน และเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว” นายอาทิตย์ กล่าว

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความต้องการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าไม่ได้จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป ไทยพาณิชย์ต้องการเข้าถึงเพื่อมอบบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของเราในทุกๆ touchpoint ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ พร้อมกันนี้เราพบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกรรมเงินสดโดยเฉพาะการฝาก-ถอนช่วงหลังเวลาทำการปกติอยู่จำนวนมาก ด้วยเหตุนี้แบงก์กิ้งเอเย่นต์ภายใต้ชื่อ “SCB Service” จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นอีเลฟเว่น กว่า 11,000 แห่งทั่วประเทศ

โดยมีไฮไลท์ของการให้บริการ คือ เป็นครั้งแรกของแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในไทยที่ให้บริการฝาก-ถอนเงินสดบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์แบบดิจิทัลด้วย QR Code โดยทำผ่าน แอปพลิเคชัน SCB EASY สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องจำเลขบัญชีผู้รับฝาก ไม่ต้องกรอกเอกสารให้วุ่นวาย สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยธนาคารคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการฯ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมียอดธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 แสนรายต่อเดือน

ทั้งนี้ วงเงินในการทำรายการบริการฝากเงินสดอยู่ที่ 1-30,000 บาท/รายการ สูงสุด 100,000 บาท/วัน/บัญชี ในขณะที่บริการถอนเงินสดอยู่ที่ 100-5,000 บาท/รายการ สูงสุด 20,000 บาท/วัน/ราย โดยค่าธรรมเนียมการทำรายการทั้งฝาก-ถอน