บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 4 เม.ย. 2562

ภาพตลาดและแนวโน้ม

ฝ่าด่าน แนวต้านจิตวิทยา…(2)

เมื่อวานหุ้นกดดันดัชนีฯได้แก่ กลุ่มที่ราคาหุ้นลอยอยู่ข้างบน เช่น GULF BEM BTS KTC เริ่มโดนเร่งขายล็อกกำไร ส่วน SCC XD 9.5 บ. SCCC XD 4 บ. ราคาหุ้นลงมากกว่าปันผล ขณะที่หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ราคายังกองอยู่ข้างล่าง ปรับขึ้น เช่น TOP PTTGC PTTEP ESSO…ตามที่เราออกรายงานแนะนำ ทั้งในรายงาน “รอบด้าน” “Weekly tactical” ก่อนหน้านี้ และย้ำในรายงาน “Tactical view” เมื่อวาน

วันนี้ดัชนีฯหุ้นไทย จะต้องมาลุ้นฝ่าด่านแนวต้าน จิตวิทยาสำคัญ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน และ Down trend line บริเวณ 1,655 จุด กันอีกครั้ง โดยต้องอาศัยแรงส่งจากกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น และเสริมด้วยธนาคาร แต่ถ้า 1-2 วันนี้ยังไม่ผ่าน คาดว่าดัชนีฯจะพักตัวลงอีกครั้ง และหุ้น กลาง-เล็ก ที่มีการเก็งกำไรสูง, หุ้น Laggard จะสลับวิ่งขึ้นแทน

คาดภาพตลาดในเดือน เม.ย. ดัชนีฯหุ้นไทย จะยังคงมีโอกาส แรลรี่ รับสถิติหลังเลือกตั้ง ภายใน เดือน เม.ย. มอง Upside กลับขึ้นไปแถว 1,680 จุด โดยประเมินกรอบแนวรับสาคัญ 1,615 จุด (ถ้าหลุดให้หยุดซื้อ) ส่วนภาพย่อยในสัปดาห์แรกของเดือน เม.ย. คาดดัชนีฯหุ้นไทยจะแกว่งตัว รอความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ Preview งบ 1Q19 ของกลุ่มธนาคาร ซึ่งเราคาดเห็นกำไรฟื้นตัวจาก 4Q18 จะช่วยประคองดัชนีฯ

What to watch:

(*) การดำเนินการเจรจาของสภาอังกฤษ ต่อแนวทางออกจาก EU หรือ BREXIT เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจ ยังคงดำเนินต่อไป โดยเหลือเวลาเพียง 9 วัน ก่อนจะถึงเส้นตาย 12 เม.ย.นี้ / เราคงคาดว่าผลกระทบ กรณีอังกฤษ ออกจาก EU แบบไร้ข้อตกลง จะกระทบต่อเศรษฐกิจโลกจำกัด ขณะที่ MS มองผลกระทบต่อ GDP อังกฤษ ให้ขยายตัวราว 1% ในปีนี้

(-/0) กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ดำเนินการร้องเรียน แผน PDP 2018-37 ด้วยเห็นว่าสัดส่วนพลังงานไฟฟ้าจาก พลังงานหมุนเวียนมีสัดส่วนที่น้อยเกินไป / ระยะสั้นอาจมีผลต่อการปรับลงของ ราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ขึ้นแรงก่อนหน้านี้

หุ้นแนะนำ

TOP แนวรับ 71.25 ต้าน 73 stop loss 70.5


ESSO แนวรับ 11.2 ต้าน 12/12.4 Stop loss 11