หุ้นพลังงานพยุงตลาดขานรับราคาน้ำมันนิวไฮรอบ 5 เดือน สัปดาห์นี้ติดตาม Earnings Preview กลุ่มแบงก์

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยแนวโน้มภาวะหุ้นไทยเช้านี้ (9 เม.ย.62) ว่า ตลาดมีโอกาสฟื้นตัวหลังได้รับแรง หนุนจากกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน ประกอบกับสัปดาห์นี้จะมี Earnings Preview ของหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (แบงก์) ทำให้ภาพรวมไม่น่าจะแย่มาก แม้จะมีแรงกดดันจากการเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ทำให้มูลค่าการซื้อขายหายไปบ้าง แต่มองกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1,640-1,660 จุด น่าจะเป็นกรอบที่เป็นไปได้อยู่ เพราะช่วงวันหยุดยาวปัจจัยต่างประเทศโดยภาพรวมถือว่าดูดี ทั้งการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนมีความคืบหน้า การถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) มีโอกาสเลื่อนออกไปจากวันที่ 12 เม.ย.นี้ และราคาน้ำมันที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งภาพรวมค่อนข้างดูดีพอสมควร แต่คาดว่าคงจะปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเพราะนักลงทุนอาจชะลอการลงทุนในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ (ปีใหม่ไทย)

แต่หลังเทศกาลสงกรานต์เชื่อว่าหุ้นไทยจะมีการ Rally ค่อนข้างสูง เพราะสิ่งหนึ่งที่ตลาดจะเริ่มรับรู้ความชัดเจนคือ โอกาสในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ซึ่งตลาดจะรับรู้ข่าวช่วงหลังสงกรานต์นี้

การลงทุนต้องไปโฟกัสหุ้น Global Play แนะนำ PTTEP ถ้าจะเล่นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างแนะนำ STEC หรือจะเป็นโรงไฟฟ้าแนะนำ BGRIM ที่เหลืออยากจะให้เน้นหุ้นที่น่าจะมีผลประกอบการดี เช่น KKP-MTC-SAWAD-CPALL-CENTEL-GLOBAL-MINT-ADVANC-JAS