หุ้นไทยเทรดเบาบางปิดลบ 0.90 จุด นลท.รอสัปดาห์น้าติดตามมาตรการกระตุ้น ศก.-เจรจาการค้าสหรัฐจีน

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบแคบ คาดตลาดยังอยู่ในช่วงวันหยุดคาบเกี่ยว ส่งผลให้นักลงทุนเทรดเบาบาง คาดเทรดรอสัปดาห์หน้าลุ้นปัจจัยในประเทศ “มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ” และ ปัจจัยต่างประเทศ “เจรจาการค้าสหรัฐ-จีน” หวั่นการเมืองไทยเป็นปัจจัยเสี่ยง

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 19 เม.ย.62 ว่า ตลาดวันนี้ผันผวนในกรอบแคบปิดลบ 0.90 จุด หรือ-0.05% อยู่ที่ 1,674.10 จุด มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 36,009.08 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก มองว่าตลาดยังอยู่ในช่วงวันหยุดคาบเกี่ยวทำให้นักลงทุนอาจจะยังไม่ได้มีปัจจัยที่ดูเด่นชัดมาก ส่วนใหญ่น่าจะเทรดรอสัปดาห์หน้าที่จะกลับมาเต็มที่

โดยปัจจัยภายในน่าจะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจว่าจะมีอะไรที่ชัดเจนบ้าง รวมถึงประเด็นทางการเมืองที่ศาลรัฐธรรมนูญจะรับพิจารณาตัว ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ส่วนปัจจัยต่างประเทศจะเป็นความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ซึ่งค่อนข้างอิงไปทางบวก

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (22-26 เ.ม.ย.62) มองว่าน่าจะมีความผันผวนในกรอบไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์อัพ ถ้าสัญญาณทางบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของบ้านเรา ส่วนประเด็นที่จะอาจจะเป็นตัวฉุดได้คือการเมืองไทย


อย่างไรก็ดีกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้แนะนำรอซื้อช่วงจังหวะอ่อนตัว เพราะมองภาพโดยรวมยังดูดี แต่อาจจำกัดจากการที่มีประเด็น Over Hang จากเรื่องการเมือง เพราะฉะนั้นรอย่อตัวและค่อยซื้อดีกว่าเข้าไปไล่ราคา เพราะว่าถ้าอัพไซด์ไม่ได้เหลือมาก ไล่ราคาจะมีความเสี่ยงมากกว่า โดยมองกรอบแนวต้านบริเวณ 1,685-1,690 จุด และแนวรับที่ 1,655 จุด