เริ่มจำหน่ายแล้ว สลากการกุศล งวด 2 พฤษภาคม 2562

วันนี้ (20 เมษายน 2562) พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงการออกสลากการกุศลว่า ตามที่ สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินการตามมติ ครม. ออกสลากการกุศลให้กับหน่วยงานต่างๆ รวม 13 โครงการ วงเงิน 6,960 ล้านบาท จำนวน 35 งวด งวดละ 11 ล้านฉบับ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่งวดวันที่ ‪2 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป จนถึงงวดวันที่ ‪1 ต.ค. 2563 โดยรูปแบบสลากการกุศลที่พิมพ์ออกจำหน่ายนี้ มีราคาเดียวกับสลากกินแบ่งรัฐบาล คือใบละ 80 บาท และการตรวจผลรางวัลลักษณะเดียวกัน โดยเปิดให้ทำรายการจองล่วงหน้าผ่านระบบของธนาคารกรุงไทย ไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวต่อไปว่า สลากการกุศลที่ดำเนินการจัดพิมพ์ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการพิมพ์เพิ่ม เพดานการพิมพ์ยังอยู่ที่งวดละ 90 ล้านฉบับเหมือนเดิม เพียงแต่มีการปรับลดการพิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาล เหลืองวดละ 79 ล้านฉบับ และพิมพ์สลากการกุศล 11 ล้านฉบับแทน โดยผู้ซื้อจองฯ จะได้รับสลากแบบพิมพ์คละเลข และสลากชุด 2 ใบ ผสมกันทั้งสลากกินแบ่ง และสลากกุศล สามารถจำหน่ายได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่นิยมการเสี่ยงโชค ก็ยังซื้อและตรวจผลรางวัลได้ตามปกติ

สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2562 ได้มีการจัดพิมพ์ตามปกติ โดยสลากกินแบ่งในระบบโควตา จะเป็นงวดเลขคี่ (งวดที่ 17) ขอบสลากด้านขวามือเป็นสีเขียว ส่วนสลากกินแบ่งฯ ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า จะเป็นงวดเลขคู่ (งวดที่ 18) ขอบสลากด้านขวามือเป็นสีฟ้า

พ.ต.อ.บุญส่งฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าสามารถจัดสรรโควตาสลากการกุศลโดยเรียกร้องเงินจำนวนมากเป็นการแลกเปลี่ยนได้ เพราะสำนักงานสลากฯ ไม่ได้มีการจัดสรรเพิ่มในส่วนของโควตาแต่อย่างใด และยังใช้ระบบจองซื้อผ่านธนาคารกรุงไทยเหมือนเดิม หากพบเบาะแสการหลอกลวง หรือมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โทร. 0-2528-9999 และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th