SET เผชิญแรงขายสูง นลท.ผิดหวังผลประกอบการ บจ.-ความเสี่ยงค่าเงินบาท

“ประกิต สิริวัฒนเกตุ” นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ มองช่วงนี้ตลาดมีโอกาสเผชิญแรงขายสูงมาก จากเรื่องความผิดหวังของผลประกอบการ ความเสี่ยงค่าเงินบาทที่จะอ่อนค่าต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่จะมีการจ่ายปันผลมากหลังจากขึ้นเครื่องหมาย XD

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (30 เม.ย.62) ว่า ตลาดน่าจะเคลื่อนไหวคล้ายๆ กับวานนี้คือซึมในกรอบและมีโอกาสเริ่มติดลบต่อเนื่อง เพราะว่าเริ่มเห็นสัญญาณหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่อิงกับการอุปโภคบริโภคในประเทศโดยรวมคงจะไม่ได้โดดเด่นนัก อย่าง HMPRO รายงานผลประกอบการออกมาปรากฏว่าไม่ได้ดีไปกว่าที่ตลาดคาด เพราะฉะนั้นภาพของการประกาศผลประกอบการในช่วงที่เหลือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ อาจจะไม่ได้ดูสดใสมากนัก ทำให้จะเห็นแรงขายต่อเนื่องในวันนี้

มองภาพกรอบการเคลื่อนไหววันนี้มีโอกาสลงมาทดสอบ 1,660 จุด ปรับขึ้นไม่เกิน 1,680 จุด ซึ่งขณะนี้ตลาดรอความชัดเจนหลายๆ ปัจจัย เช่น การประชุม กกต.การพิจารณาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รอผลการประกอบการ บจ.ไทย รอการประชุม FOMC และรอการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงวันนี้

“ภาพรวมไม่ได้มีอะไรที่ทำให้ตลาดดูน่าตื่นเต้น เน้นซึมลง เพราะฉะนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ลดน้ำหนักการลงทุน” ไว้จะค่อนข้างดีเพราะว่าในช่วงต้น พ.ค.ตลาดมีโอกาสเผชิญแรงขายสูงมาก จากเรื่องความผิดหวังของผลประกอบการ ความเสี่ยงค่าเงินบาทที่จะอ่อนค่าต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่จะมีการจ่ายปันผลมากหลังจากขึ้นเครื่องหมาย XD