“KMA” ธนาคารบนมือถือ รู้ทุกเรื่องการเงินในคลิกเดียว

คอลัมน์ Look Around

เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เห็นข่าวคราวทุกธนาคารลงสนามแข่งขันรับเทรนด์ดิจิทัลกันอย่างเต็มที่ ล่าสุดทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาอัพเกรดโมบายแบงกิ้งที่ชื่อ KMA หรือ Krungsri Mobile Application ให้ลูกค้าทุกกลุ่มทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือได้ง่ายขึ้น มีจุดเด่นที่เจ้าอื่นไม่มี คือ ผู้ใช้งานสามารถออกแบบปรับเปลี่ยนเมนูการใช้งานที่หน้าแอปได้เองถึง 11 เมนู เช่น โอนเงิน พร้อมเพย์ จ่ายบิล เติมเงิน ถอนเงินผ่านเอทีเอ็ม รายละเอียดบัญชี หรือสิทธิพิเศษ ฯลฯ ซึ่งฟีเจอร์นี้ออกมาเพื่อเอาใจกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ที่ชอบสร้างอัตลักษณ์ของตัวเอง

ส่วนการเปิดใช้งานแอป KMA ก็สามารถเลือกใช้ระบบรหัสลับส่วนตัว (PIN) หรือ Touch ID ใช้ลายนิ้วมือสแกนเข้าแอปได้เลย ส่วนฟีเจอร์หลัก ๆ ในแอปก็มีการรวบรวมรายละเอียดของบัญชีกรุงศรีที่มีทั้งหมดในหน้าเดียว ดูง่ายสบายตาแค่เลื่อนขึ้นลงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินฝาก พอร์ตหุ้น (ทั้งหลักทรัพย์-อนุพันธ์) กองทุน บัตรเครดิต สินเชื่อ แถมยังมีข้อมูลกรุงศรี ออโต้ด้วย

ที่สำคัญ แอปพลิเคชั่นนี้มีการเชื่อมต่อกับพันธมิตรอื่น ๆ อีกเพียบ ทำให้ผู้ใช้งานกดดูหรือกดรับ ส่วนลดร้านค้าและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ เช่น ซื้อตั๋วหนังกับเมเจอร์ ซีเพล็กซ์ (Major) ฯลฯ ส่วนไตรมาส 4 ปี 2560 ก็จะออกบริการใหม่ให้ลูกค้ากดเงินสดที่เครื่องเอทีเอ็มโดยไม่ต้องใช้บัตร และเปิดให้ผู้ใช้งานขอสินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลได้ผ่านมือถือ รู้ผลเร็ว ได้รับวงเงินทันใจ แถมอดใจรอสักนิด ตัวแอปนี้จะใช้ระบบ Robo Advisor เพื่อแนะนำการออมและการลงทุนให้ด้วย


เมื่อธนาคารอยู่บนมือถือแล้ว คงเป็นหน้าที่ของเรา ที่ต้องหาเงินใส่เข้าไป