เงินบาททรงตัว จับตาตั้งรัฐบาลใหม่เสร็จ-เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติ

นักวิเคราะห์ค่าเงินธนาคารกรุงเทพ ระบุ ค่าเงินบาทวันนี้ยังไม่มีปัจจัยสำคัญจากต่างประเทศ แนะจับตาความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาลและท่าทีพรรคร่วม เชื่อหากเรียบร้อยจะเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้ส่งผลให้ค่าเงินแข็งค่าขึ้น โดยกรอบเงินบาทวันนี้ 31.75-31.95 บาทต่อดอลลาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (28 พ.ค.) ที่ระดับ 31.82/84 บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวจากช่วงปิดสิ้นวันที่ผ่านมาที่ระดับ 31.83/85 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบเงินบาทวันนี้ 31.75-31.95 บาทต่อดอลลาร์

นักวิเคราะห์ค่าเงินธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าเงินบาทวันนี้ยังเคลื่อนไหวในทิศทางที่ทรงตัว เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสำคัญจากต่างประเทศ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ นักลงทุนยังคงจับตามองความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีการประชุมและประกาศท่าทีในวันนี้ ว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ และหากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้คาดว่าจะทำให้ค่าเงินบาทไทยปรับตัวเเข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติที่มีความมั่นใจว่านโยบายต่างๆ จะสามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่หากยังไม่มีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลเชื่อว่าค่าเงินบาทจะกลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง จากความไม่มั่นใจเรื่องเสถียรภาพทางการเมืองของนักลงทุน เพราะยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หลังจากที่มีการเลือกตั้งมาแล้ว 2-3 เดือน