กรุงศรีฯคาดเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 31.30-31.45 บาทต่อดอลลาร์ จับตาเจรจาการค้า-โผครม.

จับตาคืบหน้าเจรจาสหรัฐ-ประเทศคู่ค้า-รอลุ้นโผ ครม.ประยุทธ์ ขณะที่กรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 31.30-31.45 บาทต่อดอลลาร์

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เผยค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากเเรงซื้อคืนของนักลงทุนหลังจากที่ขายทิ้งช่วงก่อนหน้านี้ แนะจับตาการเจรจาการค้าของสหรัฐกับประเทศคู่ค้า รวมถึงการประชุมECB ด้านปัจจัยในประเทศต้องติดตามโผคณะรัฐมนตรีของไทยในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์สมัยที่2 ด้านกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 31.30-31.45 บาทต่อดอลลาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้(6 มิ.ย.)ที่ระดับ 31.40 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันที่ผ่านมาที่ระดับ 31.32 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวรุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ปัจจัยชี้นำหลักช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา มาจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ได้เผชิญแรงขายจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้วันนี้นักลงทุนพอที่จะมีแรงซื้อดอลลาร์กลับมาได้บ้าง ทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอย่างเช่น ค่าเงินยูโร และค่าเงินเยน ส่งผลให้ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาดอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตามในวันนี้ตลาดยังคงติดตามความคืบหน้าความสัมพันธ์ทางการค้าของสหรัฐฯกับประเทศคู่ค้า อย่าง จีนและเเม็กซิโก และในช่วงค่ำจะต้องติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะเป็นปัจจัยชี้นำตลาดอัตราเเลกเปลี่ยนได้ในระยะสั้นๆ นี้

ขณะที่ปัจจัยในประเทศอาจจะมีผลต่อตลาดอัตราแลกเปลี่ยนบ้าง เนื่องจากการที่พลออกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นสมัยที่ 2 ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายของตลาด ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่นักลงทุนจะจับตามองคือ คณะรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่จะมาประจำแต่ละกระทรวงโดยกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 31.30-31.45 บาทต่อดอลลาร์