ค่าเงินบาททรงตัวที่ 31.33 บาท/ดอลลาร์ นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด ลุ้นทิศทาง ดบ.-แนวโน้มศก.สหรัฐ

ค่าเงินบาทเช้านี้ทรงตัว ระดับ 31.33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ธนาคารกสิกรไทยชี้นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด 19 มิ.ย. ลุ้นทิศทาง ดบ.-แนวโน้ม ศก.สหรัฐ คาดกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 31.20-31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.) ที่ระดับ 31.33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงจากช่วงปิดสิ้นวันที่ผ่านมาที่ระดับ 31.31 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


นักค้าเงินจากธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ทิศทางค่าเงินบาทมีแนวโน้มทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงระดับเดิม เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังเฝ้ารอผลการประชุมของธนาคารสหรัฐอเมริกา (เฟด) ที่จะประกาศผลออกมาในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.25-2.50% แต่สิ่งที่นักลงทุนเฝ้าจับตาคือ การส่งสัญญาณแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐและสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และทำให้ค่าเงินบาทเเข็งค่าขึ้นได้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยที่จะเข้ามากระทบต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท โดยกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 31.20-31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ