หุ้นไทยปิดตลาดบวก 5.33 จุด ซื้อขาย 6.5 หมื่นล้าน ลุ้นแรงซื้อก่อนปิดงวดบัญชีพยุงตลาด

ตลาดหุ้นไทยควงตลาดหุ้นอินโดยืนบวกหลังได้เซนติเมนต์บาทแข็งช่วงสั้น ลุ้น window dressing ปลายสัปดาห์ช่วยพยุงตลาดต่อ

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 25 มิ.ย.62 ว่า ตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ปิดตลาดที่ 1,721.33 จุด เพิ่มขึ้น 5.33 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.31% และมีมูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 65,135. 92 ล้านบาท แต่ถือว่าดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงเฉลี่ยประมาณ 0.3% มีแค่ตลาดหุ้นไทยและอินโดนีเซียที่เป็นบวก โดยช่วงสั้นๆ ตลาดหุ้นไทยอาจจะได้เซนติเมนต์ของเทรนด์ค่าเงินที่ยังคงแข็งค่าอยู่ และบวกกับปลายเดือนนี้อาจจะเริ่มเห็นแรงซื้อเก็งกำไรเกี่ยวกับการซื้อหุ้นเพื่อปิดงวดบัญชี (window dressing) ได้เหมือนกัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยพยุงตลาดก่อนที่จะเห็นจังหวะในช่วงการประชุม G20

“ก่อนการประชุม G20 เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังคงแกว่งผันผวนในกรอบแบบไม่มากเท่าไรนัก แต่หลังการประชุม G20 รู้ผลแล้ว ตลาดพร้อมที่จะเลือกทาง ถ้าผลการประชุมออกมาแย่กว่าคาด ตลาดอาจจะย่อตัวลงได้เหมือนกัน เพราะช่วงที่ผ่านมารับเซนติเมนต์เชิงบวกไปพอควร”

แต่อย่างไรก็ตามกรณีดีสุด (Best Case) ยังมองว่าทิศทางหลังการประชุม G20 ช่วงวันที่ 28-29 มิ.ย.62 ภาพรวมอาจจะยืดเยื้อเพียงแต่ว่ายังไม่ได้รีบเร่งที่จะทำประเด็นต่างๆที่ดูรุนแรงมากมาย ตลาดอาจจะยังรักษาโมเม้นตัมของโซนแดนบวกได้ หรือเหนือระดับ 1,700 จุด ทั้งนี้ช่วงสั้นๆ ตลาดยังคงแกว่งรอความชัดเจนของการประชุม G20 โดยมองกรอบแนวรับสำคัญที่ 1,700 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,730 จุด

กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ ถ้าไม่หลุดระดับ 1,700 จุด สามารถเก็งกำไรได้ อาจจะเลือกหาหุ้นที่โมเมนตั้มของกำไรในช่วงครึ่งหลังดี ซึ่งยังชอบในหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างและไฟแนนซ์

5 อันดับหุ้น ที่มีมูลค่าการซื้อขายมากที่สุด

5 อันดับหุ้น ที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุด