SET ไต่ขึ้นต่อรับ”เงินทุนไหลเข้า-เก็งกำไรซื้อหุ้นปิดงวดบัญชี” จับตา “ทรัมป์” พบ “สี จิ้น ผิง” ประชุม G20

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 28 มิ.ย.62 ว่า วันนี้ดัชนีมีแนวโน้มไต่ขึ้นต่อ แต่คงจะไม่ได้ไต่ขึ้นสูงมากน่าจะเคลื่อนไหวแบบ Side way บวกอ่อนๆ หลักๆ มาจากกระแสเงินทุนต่างประเทศที่ยังมีแนวโน้มไหลเข้าอยู่ จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าสุดในรอบ 6 ปี ประกอบกับวันนี้น่าจะมีแรงเก็งกำไรการซื้อหุ้นเพื่อปิดงวดบัญชี (window dressing) เพราะเป็นวันสุดท้ายแล้ว

ส่วนปัจจัยติดตามแนะนำให้ติดตามการประชุม G20 ตอนนี้ตลาดคาดหวังว่า “ทรัมป์” และ “สี จิ้น ผิง” ผู้นำทั้งสองประเทศน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ ทั้งนี้ต่อให้ไม่มีดีลเกิดขึ้นแต่น่าจะมีแนวโน้มในเชิงบวกมากกว่าที่จะทำให้ตลาดรู้สึกผิดหวัง มองกรอบแนวรับที่ 1,727-1,728 จุด เป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,722 จุด ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่ 1,735-1,740 จุด

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนเนื่องจากเมื่อวานนี้ปิดในระดับ 1,730 จุดได้สำเร็จ จึงมองแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้นต่อ ก็หาจังหวะอ่อนตัวซื้อและ “ถือ Let Profits Run” เป้าแถวๆ บริเวณ 1,760-1,765 จุด

ทั้งนี้สัปดาห์หน้านอกจากต้องติดตามการประชุม G20 ที่เป็นช่วงคาบเกี่ยว ก็จะมีการประชุมโอเปกวันที่ 1-2 ก.ค.62 และมีตัวเลข PMI ภาคการผลิตทั่วโลก