หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก12จุด ซื้อขายหนาแน่น3.5หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,743.24จุด บวก 12.90 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 35,243 ล้านบาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 1 ก.ค.62 มองว่าโมเมนตัมของตลาดหุ้นวันนี้จะแกว่งตัวขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนในการประชุม G20 ที่ออกมาดีกว่าที่คาดหวังเอาไว้ ขณะที่มองว่าหุ้นกลุ่มที่อิงกับเศรษฐกิจนอกประเทศ (Global Play) ที่ที่ผ่านมาอาจไม่โดนเด่น (underperform) จะได้รับประโยชน์ เช่น กลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี กลุ่มโลจิสติกส์ และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีวันนี้มองแนวรับที่ 1,720 จุด และแนวต้านที่ 1,750 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำว่าตลาดหุ้นอาจเปิดโดดขึ้นมาในช่วงแรก ให้รอจังหวะที่ตลาดย่อตัวเพื่อเข้าซื้อเก็งกำไร โดยคัดหุ้นเด่นจาก 4 กลุ่มที่กล่าวไปข้างต้น ได้แก่ กลุ่มพลังงาน PTTEP กลุ่มปิโตร IVL กลุ่มโลจิสติกส์ WISE และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ HANA