ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อยที่ 30.75 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อยที่ 30.75 บาทต่อดอลลาร์ ธนาคารกรุงไทยคาดกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 30.70 – 30.85 บาทต่อดอลลาร์ ตลาดคาดหวังเฟดลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ ประธานนักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (8 ก.ค.) ที่ระดับ 30.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นสัปดาห์ก่อนที่ระดับ 30.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น หลังตลาดทุนปิดรับความเสี่ยง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (บอนด์ยีลด์) สหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลตลาดแรงงานที่ดีกว่าคาด

“ในระยะสั้น เรามองความเสี่ยงที่เงินบาทจะปรับตัวอ่อนค่าขึ้นได้ ยังคงมีอยู่เล็กน้อย เนื่องจากบอนด์ยีลด์ระยะสั้นในสหรัฐฯอยู่ในระดับต่ำกว่าที่ควรเป็น เช่นบอนด์ยีลด์อายุ 2 ปี ที่ระดับ 1.8% ชี้ว่าตลาดยังคงหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า ซึ่งต้องจับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณอย่างไรหรือไม่ในรายงานการประชุมครั้งนี้ อย่างไรก็ดี เรามองภาพเงินบาทจะเจอกับแรงขายของผู้ส่งออกเมื่อราคาปรับตัวสูงถึง 30.80 บาทต่อดอลลาร์ และโอกาสที่จะเห็นเงินบาทเปลี่ยนทิศทางในระยะสั้นยังคงต่ำ” นายจิติพลกล่าว


สำหรับกรอบเงินบาทวันนี้ อยู่ที่ 30.70 – 30.85 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทในสัปดาห์นี้คาดว่าจะอยู่ในช่วง 30.40 – 30.90 บาทต่อดอลลาร์