บล.KTBST ประเมินหุ้นไทยวันนี้ดัชนียังเคลื่อนไหวกรอบแคบ ปัจจัยตปท.เป็นบวกเรื่องการขยายเพดานหนี้สหรัฐออกไป

บล.KTBST ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7 ก.ย.) ดัชนียังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ปัจจัยต่างประเทศเป็นบวกเรื่องการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯออกไป และตัวเลข ศก.ที่ออกมาดี การลงทุนควรเน้นหุ้นที่พื้นฐานดีหรือราคาปรับตัวลงมา

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (7 ก.ย.)ว่า ดัชนีฯจะยังวิ่งในกรอบแคบ ภาพตลาดต่างประเทศในวันนี้เป็นบวกมากขึ้นจากประเด็นการบรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ออกไปจนถึงวันที่15 ธ.ค.จากเดิมสิ้นเดือนกันยายน ส่งผลให้ความกังวลว่าหน่วยงานรัฐของสหรัฐฯจะมีการปิด (ชัตดาวน์) ได้ขยายเวลาออกไป ส่วนประเด็นด้านเกาหลีเหนือยังคงเป็นประเด็นลบต่อเนื่องแต่ความรุนแรงได้น้อยลงไป จากที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวว่า การใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อเกาหลีเหนือไม่ใช่ทางเลือกอันดับหนึ่ง แต่ตลาดรอจนถึงวันที่ 9 ก.ย.ที่ระบุว่าเกาหลีเหนือจะมีการทดลองขีปนาวุธอีกครั้งหรือไม่

ขณะผลการสำรวจของ “ไอเอชเอส มาร์กิต” ที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหรัฐ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 56.0 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2015 จากระดับ 54.7 ในเดือนก.ค. เป็นตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาเป็นบวก และในวันนี้ต้องติดตามตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือน ก.ค.

ส่วนปัจจัยในประเทศแรงซื้อหุ้นที่เบาบางลง เพราะขาดแรงกระตุ้นใหม่ๆ นักลงทุนจึงเข้ามาเล่นหุ้นด้วยปัจจัยเฉพาะตัวมากกว่า ส่งผลให้ดัชนีฯขยับไปไหนไม่ได้มาก

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ เช่นเดียวกับหลายๆวันที่ผ่านมา ที่ตลาดหุ้นไทย Underperform ตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ทำให้ Downside น้อย แต่แรงซื้อก็ยังมีน้อย และมีข่าวเกาหลีเหนือเข้ามาถ่วงตลาดไว้ จึงมีแรงขายหุ้นในตลาดเอเชียของนักลงทุนต่างประเทศแต่กลับเข้าซื้อพันธบัตรซึ่งเป็นสัญญาณถึงความกังวลนี้และคาดว่า Fed จะยังไม่รีบร้อนปรับขึ้นดอกเบี้ย ในการลงทุนจึงควรเน้นตั้งรับหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีหรือราคาลงมาในระดับที่เหมาะสม ขณะที่หุ้นขนาดเล็กหรือหุ้นที่มีการนำเสนอข้อมูลให้กับผู้ลงทุน (Opportunity Day) อาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นพิเศษ

สำหรับสำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ได้แก่ SPRC , ANAN, CHG, ETE, MAJOR