ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากเศรษฐกิจชะลอตัว และปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯพุ่ง

แฟ้มภาพ

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด จากตัวเลขเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา หลังรายงานตัวเลขการเติบโตของอุตสาหกรรมในจีน ในเดือน ก.ค. ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าในเดือน มิ.ย. อยู่ที่ร้อยละ 5.8 จาก 6.3 ซึ่งเป็นตัวเลขระดับต่ำที่สุดในรอบ 17 ปี จากความต้องการซื้อบ้านที่ลดลง ประกอบกับความตึงเครียดในเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน

– สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (EuroStat) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของยูโรโซน ชะลอตัวสู่ระดับ 0.2% ในไตรมาส 2 หลังจากที่มีการเติบโต 0.4% ในไตรมาสแรก เนื่องจากผลกระทบของสงครามการค้าและความขัดแย้งเรื่อง BREXIT

– ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อยู่ในภาวะถดถอย จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเกิดภาวะ inverted yield curve ในวันนี้ ซึ่งเป็นภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นอยู่สูงกว่าพันธบัตรระยะยาว

– สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 2.8 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังในภูมิภาคยุโรปอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนจากโรงกลั่นน้ำมันในจีนหยุดทำการผลิตเนื่องจากน้ำท่วม

ราคาน้ำมันดีเซล


ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์ในอินเดียที่ยังคงดีอยู่ อย่างไรก็ตาม อุปสงค์น้ำมันดีเซลในภูมิภาคเอเชียยังคงซบเซา