ประกันมะเร็งแมนแมน ตอบโจทย์ผู้ชายเสี่ยง

คอลัมน์ Look Around

เรามักจะเห็นค่ายประกันต่าง ๆ พาเหรดกันออกโปรดักต์สุขภาพกันมากมาย โดยเฉพาะประกันมะเร็งที่แข่งกันจับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ขณะที่ตลาดกลุ่มผู้ชายยังมีช่องว่างอยู่ ทำให้ค่าย “เจนเนอราลี่ประกันภัย” สบช่องมารุกตลาดเจาะกลุ่มผู้ชาย ด้วยการส่ง “แผนประกันมะเร็งแมนแมน” สำหรับผู้ชายที่มีความเสี่ยง เพื่อจะได้วางแผนสุขภาพกันไว้ รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี

โดย “นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์” กรรมการผู้จัดการ บมจ.เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) แจกแจงว่า ประกันมะเร็งตัวใหม่ “แมนแมน” จะให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งสำหรับผู้ชายที่มีโอกาสจะเป็นโรคนี้มาก โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งลำไส้ตรง มะเร็งลำไส้เล็ก มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งช่องปาก และมะเร็งหลอดคอ ซึ่งถือเป็น 9 โรคมะเร็งที่ขึ้นชาร์ตท็อปเสี่ยงในกลุ่มผู้ชาย

ทั้งนี้ แผนประกันมะเร็งแมนแมน มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ คือ แผน M แผน L และแผน XL และจะมีทุนประกันเริ่มต้น 1-2 ล้านบาท และหากตรวจพบโรคมะเร็งท็อปฮิตในกลุ่มผู้ชาย ก็จะได้รับความคุ้มครองเพิ่มอีก 1 เท่าของทุนประกัน ซึ่งจะให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 4 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีการตรวจวินิจฉัยซ้ำ และมีเงินช่วยเหลือรายเดือน เดือนละ 10,000 บาท สูงสุดเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับกรณีเสียชีวิตจะมีค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพอีกจำนวน 50,000 บาท

“ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นอยู่ที่ 3,980-75,500 บาท รับประกันตั้งแต่อายุ 16-55 ปี และต่อได้ถึงอายุ 65 ปี โดยแผนประกันมะเร็งดังกล่าวจ่ายเบี้ยประกันได้ทั้งแบบรายเดือนและรายปี ไม่ต้องซื้อพ่วงและไม่ต้องตรวจสุขภาพ เราจะเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าในยุคดิจิทัล ซึ่งจะเป็นช่องทางขายที่สำคัญในอนาคต” นายกรกฤตกล่าว


ท่ามกลางภาวะอัตราค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักของทุกปี การหันมาเริ่มต้นดูแลตัวเองและสร้างหลักป้องกันความเสี่ยงด้วยการซื้อประกันเพิ่มมากขึ้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยรับมือต่อสู้ภัยโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ระดับหนึ่ง